Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 840

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18344

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1732580

Những điều nên và không nên khi quảng cáo và xúc tiến

Thứ năm - 10/02/2011 14:55
Tìm khách hàng mới là thách thức lớn với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Thông qua quảng cáo và xúc tiến sáng tạo, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút thêm những khách hàng mới và tăng doanh thu.Vì là doanh nghiệp nhỏ, nên điều đặc biệt quan trọng là bạn phải sử dụng tiền một cách hiệu quả qua việc nhắm vào các khách hàng doanh nghiệp mong muốn.
Mục tiêu của quảng cáo là thu hút chú ý của khách hàng và tác động tới hành vi của họ, thường để mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Quảng cáo có thể tốn kém, vì vậy bạn cần chắc chắn rằng bạn đang đưa ra thông điệp đúng đến những người cần thiết.

Trước khi quảng cáo, hãy tự hỏi:

•  Quảng cáo có làm cho những khách hàng bạn quan tâm chú ý đến bạn không?
•  Chi phí bao nhiêu và có cách nào rẻ hơn để thu hút khách hàng không?
•  Quảng cáo có làm hỏng hình ảnh của mình không?
•  Quảng cáo có làm tăng doanh thu không hay nếu không, có làm tăng nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp không?
•  Quảng cáo có quảng bá các đặc điểm và lợi ích phù hợp với khách hàng bạn quan tâm không?

Báo và Tạp chí

Bạn có thể chọn quảng cáo trên các nhật báo hoặc tuần báo địa phương. Nhật báo thường có lượng phát hành lớn nhất nhưng phí quảng cáo cũng cao nhất. Các tờ báo địa phương nhắm vào một khu vực địa lý và lượng độc giả thương mại thấp. Chúng thường hiệu quả với các dịch vụ cá nhân.

Tạp chí sẽ hiệu quả hơn nếu bạn muốn hướng tới một thị trường chuyên biệt hơn như các nhà hàng, các cửa hiệu bán hàng chuyên dụng, du lịch. Khách hàng bạn quan tâm phảI là độc giả của tờ báo và đảm bảo quảng cáo được đặt đúng vị trí thích hợp trên báo.

Phát thanh

Quảng cáo trên phát thanh thường không hiệu quả, trừ khi bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng lớn cả về số lượng và phạm vi địa lý. Bạn cần quảng cáo thường xuyên để đạt hiệu quả. Hiệu quả với thông cáo báo chí và thông báo dịch vụ cộng đồng. Đảm bảo bạn chọn đúng đài phát thanh và thời gian nghe đài chủ yếu của thị trường bạn quan tâm. Hãy kiểm tra các số liệu về thính giả của đài.

Truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình rất đắt nhưng vươn tới được thị trường lớn, bởi bạn có thể phải trả tiền cho cả những người không thuộc thị trường mục tiêu của bạn.  Nên quảng cáo chung với các doanh nghiệp cùng ngành hay gửi sản phẩm tới một chương trình truyền hình về lối sống hay các kênh mua sắm.

Các trang vàng

Đây có thể là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất khi khách hàng tiềm năng tìm mua hàng. Đó là một cách để khách hàng tìm tới bạn, hãy đầu tư nhiều nhất trong khả năng của bạn.  Hãy trình bày thật nổi bật và khác với những đối thủ cạnh tranh khác.

Sách giới thiệu/thư tiếp thị

Gửi thư trực tiếp có cơ hội thành công lớn hơn. Bỏ tờ rơi vào các thùng thư thường không hiệu quả.

Xây dựng danh sách riêng hay sử dụng một cơ sở dữ liệu phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Hãy ghé thăm cơ quan Tư vấn Doanh nghiệp (BAS) ở địa phương và sử dụng danh mục kinh doanh.

Xúc tiến doanh nghiệp của bạn

Bán hàng trực tiếp

Mọi doanh nghiệp đều phải bán hàng trực tiếp dưới hình thức này hay hình thức khác, nhất là để hoàn tất quá trình bán hàng, vì vậy rất cần thiết để phát triển các kỹ năng của bạn.
Bán hàng thành công phải dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, và thay đổi phương pháp của bạn cho phù hợp. Bán hàng trực tiếp giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đảm bảo bạn đã sẵn sàng và theo sát nó.

Hình ảnh & Nhãn hiệu

Hình ảnh và diện mạo doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng tới nhận thức của khách hàng về bạn. Nó cần phải thích hợp và cân xứng với mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Xem xét những kinh nghiệm của khách hàng:
 • Khi khách hàng gọi điện họ được nghe gì? Ví dụ nhân viên lễ tân, tin nhắn.
 • Họ thấy gì khi tới thăm doanh nghiệp? Như bài trí văn phòng, chỉ dẫn.
 • Họ được nhận gì? Như văn phòng phẩm, tài liệu tiếp thị, logo.

Thậm chí một doanh nghiệp nhỏ có thể có một nhãn hiệu mạnh, giúp tạo nên sự khác biệt trên thị trường. Nhãn hiệu là những giá trị mà khách hàng gắn cho doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đưa ra một hình ảnh doanh nghiệp rõ ràng và vững chắc sẽ giúp bạn tạo dựng nhãn hiệu của bạn. Điều quan trọng là, sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng phải củng cố hình ảnh mà bạn đang xây dựng thông qua chất lượng, kiểu dáng, bao bì, hệ thống phân phối ...v.v

Xúc tiến bán hàng

Các kỹ thuật xúc tiến bán hàng rất hiệu quả bởi nó khuyến khích khách hàng tiềm năng thử sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Các hình thức xúc tiến tiêu biểu gồm: giảm giá đặc biệt, quà tặng (bút, áo phông ...), thử sử dụng như nếm thử, tặng quà khi mua hàng, tổ chức cuộc thi, khuyến mại sử dụng thường xuyên như miễn phí sản phẩm thứ năm, tổ chức các sự kiện, phát hành thẻ khách hàng trung thành.  Mục đích làm tăng giá trị hơn là giảm giá.  Xúc tiến cùng các doanh nghiệp khác nếu có thể.

Quảng bá

Quảng bá có thể đáng tin cậy hơn quảng cáo trả tiền. Nó làm tăng sự hiện hữu của bạn, và chi phí tương đối thấp nhưng đòi hỏi thời gian và kỹ năng. Các kỹ thuật quảng bá có thể đơn giản như chỉ dẫn hàng hoá, hay thông cáo báo chí, những thông tin cho giới truyền thông, diễn thuyết trước công chúng và xuất bản các bài viết.

Các hoạt động cộng đồng như tài trợ các sự kiện hay ủng hộ các quỹ từ thiện có thể là công cụ quảng bá mạnh mẽ.

Tiếp thị điện tử

Internet mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội kinh doanh, nhưng các chiến lược tiếp thị điện tử cần cân xứng với doanh nghiệp của bạn và nhu cầu của khách hàng.  E-mail là công cụ giao tiếp nhanh, chi phí thấp trong việc phân phát tài liệu tiếp thị, thông báo giảm giá đặc biệt, gửi bản tin điện tử, hỗ trợ khách hàng... Tuy nhiên, quy định về riêng tư buộc bạn phải được phép của khách hàng gửi thông tin này.

Nguồn tin: NSW

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn