Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907497

6 thiết bị thay đổi cả thế giới

Thứ ba - 25/01/2011 14:26
Máy ảnh du lịch, sóng radio hay điện thoại thông minh (smartphone)... là những thiết bị đã làm nên lịch sử, thay đổi cách thức giao tiếp và tiếp cận thông tin của con người trên toàn thế giới.

Sau đây là 6 thiết bị thay đổi cả thế giới:

1. Sách điện tử

Sách điện tử (e-reader) chất chứa một tiềm năng có thể thay đổi cách con người tiếp thu thông tin truyền thông - Dan Schechter, Phó chủ tịch bộ phận truyền thông và giải trí của công ty cố vấn L.E.K, nhận định.

Theo khảo sát gần đây của L.E.K, gần 50% người dùng đã mua sách điện tử cho hay đã đọc nhiều báo, sách, và tạp chí hơn so với trước đây. E-reader cũng mở ra nhiều cơ hội tương tác hơn cho người đọc. Ví dụ, tạp chí thời trang được nhúng với các trang web của các nhà thiết kế, hay người đọc sẽ được mua sách giảm giá nếu chấp nhận nhận quảng cáo ở bên mép màn hình.

Và, hiện cả thế giới đang chờ đợi xem chiếc máy tính bảng iPad của Apple có mở ra một kỷ nguyên mới của điện toán cầm tay. iPad đã ít nhiều tác động đến thị trường e-book. Tuần trước đã nổ ra một cuộc tranh chấp về giá bán e-book giữa Amazon và nhà phát hành Macmillan. Nếu cho phép các nhà phát hành tự do ấn định giá thì iPad sẽ không làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp phát hành giống như chiếc máy nghe nhạc iPod đã gây ra với ngành công nghiệp giải trí.

Hiện mới chỉ khoảng 10% người dùng sử dụng e-reader nhưng theo L.E.K, thiết bị này sẽ sớm khởi sắc. Hãng Forrester Research dự đoán sẽ có khoảng 10 triệu e-reader được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Thị trường e-reader mới chỉ đón nhận những thế hệ đầu tiên nên chắc chắn chúng ta sẽ được tiếp cận với nhiều sản phẩm tương tự.

2. Điện thoại thông minh (Smartphone)

Tiếp tục xu hướng nhỏ gọn và di động, điện thoại thông minh (smartphone) cho phép người dùng lướt web, gửi e-mail và chạy các ứng dụng. Cũng giống như máy tính, IBM là hãng đi tiên phong trên thế giới với smartphone đầu tiên mang tên “Simon” năm 1993. Chiếc điện thoại thông minh này nặng hơn 0,5kg và có bàn phím keyboard cảm ứng, có thể gửi e-mail, fax cùng các chức năng, như lịch và danh bạ điện thoại. Simon được bán với giá 900 USD.

Smartphone ngày càng nhỏ hơn và rẻ hơn trong suốt những năm 90. Sau đó, đến thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, thị trường được đón nhận điện thoại Treo, BlackBerry và iPhone.

Khảo sát của Pew Internet & American Life Project nhận thấy, gần 1/5 người dân Mỹ sử dụng Internet trên các thiết bị cầm tay, như smartphone hay laptop.

Sự tiện dụng sẽ khiến điện thoại di động truyền thống trở nên lỗi thời. Theo công ty phân tích thị trường Pyramid Research, đến năm 2014, 60% điện thoại bán tại Mỹ sẽ là smartphone.

3. PC

Thuở sơ khai, máy tính “to lớn” như một căn phòng và giá bán cũng nằm ở mức cao chót vót. Máy tính gia đình xuất hiện từ những năm 1970 nhưng đến năm 1981, thị trường này mới thực sự khởi sắc với dòng máy tính của IBM, giá bán ít nhất là 1.600 USD.

Kể từ đó, PC ngày càng nhỏ và mạnh mẽ hơn. Máy tính đã mở đường cho trào lưu máy tính xách tay, netbook, smartbook và điện thoại thông minh (smartphone) cùng nhiều công nghệ điện toán khác. Đến năm 2007, 75% hộ gia đình tại Mỹ có kết nối Internet băng thông rộng, và cả nước sử dụng hơn 230 triệu PC.

4. TV

Gần 20 năm sau khi radio “rung chuyển” thị trường giải trí, sóng truyền hình lại tạo ra một “cơn địa chấn” khác vào những năm 1930 và 1940. Truyền hình đã thay đổi mọi thứ từ cách mọi người lấy thông tin đến cách quảng cáo từng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Mặc dù bị đả kích là “thủ phạm” gây ra hiện tượng xa rời cuộc sống tập thể đến nạn bảo lực xã hội, TV vẫn không bao giờ biến mất. Năm ngoái, một khảo sát ước tính trung bình người Mỹ xem TV hơn 5 tiếng mỗi ngày. Hiệp hội thiết bị điện tử tiêu dùng (CEA) gần đây cũng ghi nhận số hộ gia đình sở hữu TV độ nét cao (HD) tại Mỹ đã gấp đôi trong 2 năm qua.

5. Radio

Guglielmo Marconi, người phát minh ra máy điện báo radio năm 1901, đã đặt nền móng cho cách thức giao tiếp không dây giữa con người với con người. Tuy nhiên, đến những năm 1920, các kênh phát thanh âm nhạc và tin tức mới bùng nổ, mở ra một trào lưu mới của lĩnh vực thông tin đại chúng. Và giờ đây, radio đã đi vào cuộc sống của người dân mỗi ngày. Sóng radio đã mở ra nhiều kênh kết nối trên mạng không dây, từ di động đến Wi-Fi.

6. Máy ảnh du lịch

Năm 1888, nhà phát minh George Eastman đưa nhiếp ảnh đến với cộng đồng bằng chiếc máy ảnh du lịch Kodak. Lần đầu tiên, người dùng cá nhân có thể ghi lại thực tế bằng những tấm ảnh - có ý nghĩa bằng vạn lời nói. Với sự phát triển của ngành công nghiệp máy ảnh 100 năm sau, người dùng giờ đây có thể chụp ảnh ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Và ngày nay, hầu  hết điện thoại di động đều được trang bị camera; máy quay phim giá rẻ, như Flip, cũng có thể ghi lại những bức hình bằng các đoạn video.

Theo Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn