Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14332

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907523

Chuyện của "quả táo bị cắn dở"

Thứ năm - 10/02/2011 09:34
Chuyện của "quả táo bị cắn dở"

Chuyện của "quả táo bị cắn dở"

Cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống.

Tin vào nghĩ khác, làm khác


Nói đến Apple, người ta nghĩ ngay đến sự sáng tạo. Sáng tạo từ việc tung ra sản phẩm mới, đến cách đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Hơn bất kì ai, giám đốc của Apple luôn tin tưởng vào sự khác biệt. Steve tin rằng thế giới luôn thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Và chính Steve, chứ không phải ai khác, tạo ra sự thay đổi ấy. Con người này thuộc nhóm những doanh nhân luôn có những phát ngôn mạnh mẽ, luôn quất những đòn nhạo báng vào các đối thủ của Apple. Không một CEO nào bướng bỉnh, ngoan cố như Jobs khi đưa ra những nguyên tắc riêng, cả tốt và xấu, cả hợp lý và không.

Chiến dịch quảng cáo góp phần không nhỏ vào thành công của hãng, có tên là “Think different”- nghĩ khác, nghĩa là tạo ra xu hướng mới, hướng đến sự tôn trọng tính đột phá trong tư duy, dù cho đó là những tư duy trái ngược với truyền thống. 

"Cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ... Steve Jobs". Biểu trưng quả táo cắn dở của hãng Apple mang đến cho tôi nhiều liên tưởng. Đó là trái cấm? Đó là quả táo mà Chúa ngăn cấm Adam và Eva ăn? Rốt cuộc thì Adam vẫn cắn, dù có bị đuổi khỏi vườn Địa đàng. Còn với nhà tỷ phú Steve Jobs - ông cũng... "cắn", nhưng không bị... đuổi khỏi thị trường! Thông điệp ngày xưa của Steve Jobs là “Take a bite” - cắn một miếng đi. Để tận hưởng cái thú được nếm trái cấm, quả táo minh triết.

“Hãy cứ khao khát. Hãy cứ dại khờ” . (Stay hungry. Stay foolish), Jobs vẫn nói. Bởi chỉ có mạo hiểm, mơ ước và sống đúng với đam mê của mình mới có thể thật sự thành công và mãn nguyện. 

Hiện nay, khoảng 65% máy nghe nhạc MP3 là iPod, với khoảng 22 triệu chiếc được tiêu thụ, không chỉ ở thị trường Mỹ. Trong khi đó, iTunes kiểm soát 70% thị trường kinh doanh nhạc download. Và cả những thiết kế thanh lịch, gây sốt như iPhone, iPhone 3G, Macbook Air...Chính Steve Jobs, chứ không phải ai khác, với cương vị là người đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Apple, đã cứu ngành công nghiệp âm nhạc đang rơi tự do bởi tác động của các dịch vụ tải nhạc, và chứng tỏ mình là một người “tạo ra xu hướng cho cả thế giới đi theo”.

“Cái chết là cái đích mà tất cả chúng ta đều phải đến. Không ai trong chúng ta thoát khỏi nó. Cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ. Ngay lúc này, các bạn đang là những người trẻ tuổi, nhưng không lâu nữa, các bạn tốt nghiệp, rồi trở nên già đi, và sẽ bị loại bỏ.
 
Thời gian của các bạn là có hạn, vì thế đừng lãng phí để sống cho một cuộc đời ai đó. Đừng sống bằng suy nghĩ của người khác. Đừng để quan điểm của những người khác làm mờ nhạt quan điểm của chính bản thân bạn.

Điều quan trọng nhất là hãy dũng cảm đi theo sự mách bảo của trái tim và trực giác. Bằng cách nào đó, chúng biết rõ bạn thực sự muốn gì. Những điều khác chỉ là thứ yếu...”

Một trong những bí quyết giúp Jobs vượt lên, chính là bởi ông tin vào tình yêu cuộc sống. Đó có thể là tình yêu với nhân viên dưới quyền, hay thậm chí là tình yêu với một ý tưởng của ai đó mà ông thấy hay.

Jobs tìm kiếm tài năng theo cách riêng của mình, như đã từng chia sẻ: “Khi tôi thuê một người ở vị trí cao, tài năng phải là tiền đề. Họ phải thật sự thông minh. Nhưng vấn đề thực sự của tôi là, liệu họ sẽ yêu Apple hay không? Vì nếu họ yêu Apple, mọi việc khác sẽ tự động được giải quyết. Họ sẽ muốn làm điều tốt nhất cho Apple, không phải điều tốt nhất cho họ, cho Steve, hay cho ai khác”.
 
Hãy yêu và theo đuổi tình yêu đó tới cùng, đó cũng là điều Steve thường nói với các cộng sự của mình.
 
Ngày nay, Jobs được gọi là “CEO thành công nhất”. Steve Jobs, 53 tuổi, thậm chí đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, hình thành nên nền giải trí mà chúng ta xem, cách chúng ta nghe nhạc, những vật dụng chúng ta làm và chơi, và cả cuộc chơi của nhiều doanh nghiệp...

Theo Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn