Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 242

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14136

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1845289

Cú sốc thua lỗ của Toyota

Thứ tư - 09/02/2011 14:48
Cú sốc thua lỗ của Toyota

Cú sốc thua lỗ của Toyota

Nước Nhật bị sốc khi lần đầu tiên trong 71 năm qua, tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới Toyota lỗ tới 1,7 tỷ USD do suy thoái kinh tế.

Các hãng ôtô Nhật Bản lâm vào tình trạng khó khăn chưa từng thấy trong suốt 5 năm qua. Giảm phát khiến doanh số trong nước liên tục giảm. Toyota chống chọi với cơn bão suy thoái bằng cách tập trung vào thị trường nước ngoài như châu Âu và Mỹ. Năm ngoái, kinh doanh của hãng vẫn đang còn khá với lợi nhuận lên tới 28 tỷ USD.

 

Nhưng năm nay bóng đen suy thoái đã bao trùm lên toàn bộ kinh tế thế giới. Lượng xe Toyota bán tại hai khu vực chủ chốt giảm tới 30%. Việc thua lỗ là không thể tránh khỏi và dự tính con số thâm hụt trong tài khóa năm 2008 (sẽ kết thúc vào 3/2009) là 1,7 tỷ USD.

 

Chủ tịch Toyota Katsuaki Watanabe nhận định, trước tình trạng khẩn cấp chưa từng có, Toyota không còn cách nào khác ngoài chấp nhận thua lỗ. Tin xấu này buộc tập đoàn sa thải hàng loạt nhân công thời vụ và bán thời gian, đồng thời tạm ngưng tất cả dự án xây dựng nhà máy mới.

 

Trong suốt lịch sử 7 thập kỷ của mình tính cho đến nay, Toyota chỉ lỗ một lần duy nhất vào 1937, năm đầu đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, Toyota vẫn luôn nổi tiếng về hoạt động kinh doanh hiệu quả và chính sách hợp lý, nhanh nhạy.

 

Tình hình thua lỗ của Toyota diễn ra trong bối cảnh tất cả các nhà xuất khẩu khác của Nhật cũng đang chịu những tổn thất nặng nề. Người ta dự đoán sắp tới sẽ thêm nhiều tập đoàn lớn và danh tiếng của Nhật Bản lâm vào tình trạng tương tự.

 

Đồng yên tăng giá và suy giảm kinh tế toàn cầu đã làm cho nhu cầu nhập hàng từ Nhật giảm mạnh. Cán cân thương mại của Nhật Bản thâm thủng 2,5 tỷ USD trong tháng 11 khi xuất khẩu giảm sụt với tốc độ nhanh chưa từng có. So với cùng kỳ năm trước xuất khẩu của nước này giảm tới 26,7%.

 

Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso lên tiếng Nhật Bản "phải có hành động dứt khoát để đối phó lại cơn khủng hoảng tầm cỡ thế kỷ". Đáp lại lời kêu gọi này, ngân hàng trung ương Nhật vừa giảm lãi suất cơ bản xuống chỉ còn 0,1% hồi tuần trước. Tuy nhiên thống đốc ngân hàng Nhật cho biết ông bi quan về khả năng kinh tế Mỹ sẽ phục hồi trong năm sau.

 

Toyota thành lập thương hiệu năm 1936 và đi vào hoạt động năm 1937. Trong giai đoạn khủng hoảng dầu mỏ 1970, tập đoàn này thành công lớn do thiết kế các loại xe tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên hiện Toyota phải cắt giảm sản lượng ở tất cả các nhà máy đặt tại 24 nước trên thế giới. Một nhà máy tại Anh quốc, nơi đang có 4.200 nhân công đang làm việc, phải ngừng sản xuất trong một tháng.

 

Các nhà sản xuất khác như Suzuki hay Daihatsu, một tập đoàn thuộc Toyota cũng vừa quyết định cắt giảm sản xuất đáng kể. Hồi đầu tháng, CEO của Honda, ông Takeo Fukui tuyên bố do ảnh hưởng của diễn biến ngày một xấu đi của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, họ không còn đủ tiền để tiếp tục tham gia giải đua Công thức 1 vào năm sau.

Theo Vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn