Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 99

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1882590

Danone - Nhãn hiệu sữa chua đầu tiên

Thứ tư - 09/02/2011 09:06
Danone - Nhãn hiệu sữa chua đầu tiên

Danone - Nhãn hiệu sữa chua đầu tiên

Trong nhiều năm qua, sữa chua ngày càng trở nên thông dụng và được nhiều người ưa thích với đủ loại hương vị mới lạ hấp dẫn như vani, dâu và nhiều loại trái cây ngon lành khác.

Sữa chua của Dannon bao gồm sữa chua bình thường, ít béo, không béo và cả sữa chua kem.

Dannon Company ở Mỹ trực thuộc Danone Group của Pháp, một trong những nhà sản xuất và chế biến các loại thực phẩm từ bơ sữa hàng đầu thế giới với các sản phẩm như sữa chua, pho mát và các món tráng miệng khác.

Danone Waters ở Bắc Mỹ chuyên cung cấp các loại nước uống đóng chai Dannon và Naya cũng là một phần của tập đoàn Danone.

Trong nhiều năm qua, sữa chua ngày càng trở nên thông dụng và được nhiều người ưa thích với đủ loại hương vị mới lạ hấp dẫn như vani, dâu và nhiều loại trái cây ngon lành khác.

Sữa chua của Dannon bao gồm sữa chua bình thường, ít béo, không béo và cả sữa chua kem. Danimals là sản phẩm đặc biệt dành cho trẻ em với bao bì vui nhộn và nhiều hương vị độc đáo như Rockin’ Raspberry.

Theo nhận xét của Margo MacDonald, người thành lập Nuclei, một công ty tư vấn chiến lược thương hiệu và sản phẩm: “Đối tượng khách hàng chính của Dannon chính là những phụ nữ trung niên.

Trong vòng 60 năm qua, cuộc sống của nữ giới rõ ràng là đã thay đổi rất nhiều. Phụ nữ trong thị trường mục tiêu của Dannon ngày nay có rất nhiều lo toan và bận bịu.

Sản phẩm sữa chua của Dannon là một trong những loại thức ăn phụ nữ có thể mang theo khi đi làm rất tiện lợi. Thông qua hình thức quảng cáo và định vị của mình, Dannon luôn theo sát các xu hướng mới và nắm được những quan tâm của phụ nữ đương thời.

Nói cách khác, Dannon không chỉ đơn thuần mang lại các loại sữa chua ít béo hay không béo này nọ mà họ còn nhấn mạnh rằng cho dù phụ nữ có phải gánh vác trăm công nghìn việc thì họ vẫn có thể giữ cho mình khỏe mạnh, và sản phẩm sữa chua của Dannon là một phần không thể thiếu của họ.”

Dannon ra đời tại châu Âu vào những năm đầu thế kỷ 20. Khi biết sữa chua đặc biệt được ưa chuộng tại Balkans, Isaac Carasso mở một tiệm bán sữa chua tại Barcelona, Tây Ban Nha vào năm 1919 và đặt tên cửa tiệm là Danone, nghĩa là “bé Daniel” theo tên con trai mình.

Biết được những phương pháp lên men hiện đại đang được Viện Pasteur ở Paris tiến hành, Carasso quyết định kết hợp kỹ thuật mới này với cách lên men sữa truyền thống và thế là nhà sản xuất sữa chua đầu tiên được hình thành.

Sau thành công ở châu Âu, Carasso mở rộng thị trường sang Mỹ và tại đây ông lấy tên hãng là Dannon Milk products, Inc. và lập nên hãng sản xuất sữa chua đầu tiên của Mỹ tại New York vào năm 1924.

Ban đầu, sản phẩm được phân phối rất ít khoảng 648 lọ/ ngày và chỉ giới hạn trong khu vực New York. Khi Dannon giới thiệu các sản phẩm có thêm hương vị trái cây vào năm 1947, doanh thu lập tức tăng vùn vụt. Vị ngọt của dâu tây, quả mâm xôi kết hợp với vị chua của sữa lên men rất hợp với khẩu vị của khách hàng Mỹ. Năm sau đó, Carasso bán công ty tại Mỹ và quay về điều hành công việc kinh doanh tại Tây Ban Nha.

Năm 1950, Dannon mở rộng sang các thành phố khác ở Mỹ và những tiểu bang phía bắc, đồng thời cũng mở rộng sản phẩm khi cho ra đời sữa chua ít béo nhắm đến những khách hàng có quan tâm đặc biệt đến vấn đề sức khoẻ. Doanh thu của Dannon vẫn tiếp tục tăng nhanh và trong vòng 5 năm doanh số bán ra đã đạt được 50,000 hộp/ngày. Khi nhập vào với Beatrice Foods năm 1959 đã đưa Dannon đến với những thị trường mới mẻ khác.

Dannon tiến sang miền Tây nước Mỹ vào thập niên 60 khi mua một cơ sở sản xuất tại Minster, Ohio. Sau đó, năm 1979, Dannon mở một nhà máy chế biến tại Fort Worth, Texas và trở thành nhà sản xuất sản phẩm bơ sữa đầu tiên bán tại cả hai bờ nước Mỹ.

Trong khi đó, ở châu Âu, Carasso cũng gặt hái được nhiều thành công với nhãn hiệu Danone truyền thống của mình. Ông sáp nhập Danone với BSN (Boussois Souchon Neuvesel), một hãng Pháp đã từng mua lại Dannon từ Beatrice Foods. Năm 1994, BSN đổi tên hãng thành Danone Group.

Trong những năm gần đây, tổng công ty đã quyết định gắn nhãn hiệu Danone lên các loại nước đóng chai. Một số chuyên gia phân tích vẫn còn hoài nghi về quyết định này trong khi một số khác lại đưa ra những ý kiến tán đồng.

Margo MacDonald ở Nuclei cho rằng đây là một ý kiến hợp lý và sáng suốt vì từ lâu cái tên Danone vốn gắn liền với các loại thực phẩm bổ dưỡng vệ sinh, và nước tinh khiết cũng không phải là một ngoại lệ. Nếu muốn lớn mạnh, Danone phải tạo ra thêm nhiều sản phẩm mới có liên quan đến sức khoẻ, không chỉ đơn thuần là sữa chua.

Tuy nhiên Teton, một chuyên gia khác lại phản đối, cho rằng khi bước vào lĩnh vực nước tinh khiết, Danone đã làm “loãng” đi nhãn hiệu của mình vì sữa và pho mát hoặc sữa và sự lên men là những khái niệm hoàn toàn liên quan với nhau, trong khi đó sữa và nước thì lại trái ngược nhau. Do đó đi vào sản xuất nước đóng chai không phải là một ý tưởng sáng suốt cho Danone.

Theo Quantri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn