Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 350

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1885862

Dell nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động

Thứ sáu - 28/01/2011 17:07
Dell nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động

Dell nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động

Hãng máy tính Dell ngày 17/8 cho biết đang chuẩn bị cho việc sản xuất điện thoại thông minh.

Động thái này của Dell càng “đốt nóng” thêm cuộc cạnh tranh trên thị trường di động thông minh - một thị trường đang tăng trưởng mạnh, hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận, và cũng là nơi “đụng” nhau giữa các hãng sản xuất máy tính và các hãng sản xuất điện thoại.

Từ lâu, làng công nghệ đã đồn đoán về kế hoạch sản xuất điện thoại của Dell. Những tin đồn này đã được khẳng định vào ngày 17/8 khi nhà mạng di động China Mobile của Trung Quốc giới thiệu một chiếc điện thoại thông minh có tên Mini3i do Dell chế tạo, chạy hệ điều hành Android của Google.

Dell cho biết, hãng đang làm việc cùng với China Mobile về kế hoạch xuất xưởng chiếc điện thoại này. Ngoài ra, hãng không tiết lộ thêm thông tin gì về thời điểm chiếc điện thoại chính thức “ra lò”.

Trước đây, người sáng lập của Dell, ông Michael Dell, đã từng loại trừ khả năng hãng máy tính lớn thứ hai thế giới này sẽ nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động. Khi đó, “đại gia” này cho rằng, tỷ suất lợi nhuận trong lĩnh vực này là quá mỏng, và rằng hãng Nokia với thị phần 40% thực sự là một đối thủ “khó chơi”.

Tuy nhiên, sau đó, sự thành công của hãng Apple với chiếc iPhone đã kéo hàng loạt hãng công nghệ khác nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động, khiến Dell phải nghĩ lại. Trong nửa đầu năm nay, trong bối cảnh doanh số máy tính cá nhân và điện thoại di động truyền thống suy giảm, mảng điện thoại di động thông minh là một trong số những điểm sáng hiếm hoi trên thị trường công nghệ.

Giới phân tích cũng cho rằng, nỗ lực đột phá vào mảng điện thoại thông minh của Dell cũng phản ánh một bước đi phòng thủ nhằm bảo vệ mảng máy tính cá nhân của hãng, vì Dell sẽ rơi vào thế bất lợi so với các đối thủ khác nếu không cung cấp cho thị trường đẩy đủ các loại thiết bị điện toán cá nhân.

Trước đó, Dell đã tung ra những chiếc netbook - loại máy tính xách tay kích thước nhỏ, giá rẻ, và đã trở thành một thiết bị rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

“Nếu thiếu sản phẩm ở một mảng cụ thể nào đó, một hãng công nghệ sẽ vô tình mời gọi sự lấn át của các đối thủ khác”, ông Roger Kay, một nhà phân tích công nghệ nhận định.

Hiện tại, Dell đã hợp tác với các nhà mạng China Mobile ở Trung Quốc, AT&T tại Mỹ, Vodafone và TeliaSonera ở châu Âu để bán netbook. Khi điện thoại thông minh của Dell được xuất xưởng, số thiết bị được Dell tiêu thụ qua các nhà mạng này sẽ tăng lên theo.

Trước khi quyết định sản xuất điện thoại di động, Dell đã từng nuôi tham vọng cạnh tranh ở lĩnh vực máy nghe nhạc kỹ thuật số, nhưng cuối cùng đã từ bỏ kế hoạch này vì thất bại trong việc tìm thị trường.

Theo VnEconomy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn