Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 83

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11596

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1842749

Disney nhắm đến những bé trai thông qua truyền hình cáp và trang web

Thứ tư - 09/02/2011 09:20
Disney nhắm đến những bé trai thông qua truyền hình cáp và trang web

Disney nhắm đến những bé trai thông qua truyền hình cáp và trang web

Tin từ Los Angeles – Walt Disney, công ty thống trị trong thị trường dành cho những bé gái của làng công nghiệp giải trí, đang nỗ lực thực hiện một chiến lược quảng bá “được ăn cả, ngã về không” nhằm thu hút các bé trai để phát triển công cuộc kinh doanh của mình.

Ngày 13 tháng 2 vừa qua, người khổng lồ trong lĩnh vực giải trí này đã trình làng Disney XD, một thương hiệu nhắm đến những cậu bé tuổi từ 6 đến 14, nhóm đối tượng mà các nhà nghiên cứu cho rằng lợi nhuận thu được trên toàn cầu có thể lên tới 50 triệu USD.

Trung tâm của nỗ lực thu hút trên là một kênh truyền hình cáp, bắt đầu phát sóng vào lúc 12h01 sáng ngày 13 tháng 2 vừa qua, sẽ trình chiếu những chương trình hành động phiêu lưu cùng tin tức thể thao dành cho thiếu niên (được cung cấp thông qua kênh ESPN mà Disney sở hữu); và một trang web với các trò chơi điện tử, âm nhạc và các tiện ích mạng xã hội.

Bà Anne Sweeney, đồng chủ tịch của bộ phận Media Network của Disney cho biết : “Chúng tôi nhận ra rằng yêu cầu có những cửa hàng đúng nghĩa dành riêng cho các cậu bé đang bị bỏ qua trên thị trường”. “Hiện tại đang có một cơ hội rất lớn để cung cấp dịch vụ đặc biệt cho những cậu bé này giống như kênh Disney Channel đã làm với các cô bé”, bà khẳng định.

Kết quả là, chương trình Disney XD đã nhanh chóng xuất hiện hoành tráng. Với chương trình này, Disney muốn tập trung phục vụ những bé trai, nhưng không vì thế mà bỏ qua nhu cầu của những bé gái. Chính vì vậy, tại thị trường Mỹ, Disney đã đổi tên kênh hoạt hình đang phát sóng cho khoảng 72 triệu gia đình nhưng đang phải chật vật để tồn tại Toon Disney, thành Disney XD. Công ty cũng sẽ đổi tên những kênh truyền hình của mình đang hoạt động khắp thế giới thành Disney XD cuối năm 2009, bao gồm cả Jetix - mạng lưới giải trí dành cho trẻ em tại châu Âu mà công ty mua lại hồi năm ngoái.

Khi những số liệu thống kê cho thấy 40% người xem kênh Disney Channel là nam giới, bộ phận truyền hình của công ty đã nỗ lực để xây dựng những thương hiệu giải trí dành cho các cậu bé. Những công ty khác, đáng chú ý có Nickelodeon và Cartoon Network, đã gặt hái được vài thành công khi làm như thế, nhưng không công ty nào trong số này thực sự tách biệt những cậu bé này thành một nhóm khách hàng.

Thống kê cùng chỉ ra rằng, rất khó nắm bắt sở thích của những cậu bé, bởi vì phần lớn chúng dành nhiều thời gian hơn những bé gái để chơi điện tử và thể thao, và bởi vì chúng nhanh trí, tinh quái hơn khi nỗ lực học cách tham gia trò chơi.

Matt Britton, hội viên quản lý tại Mr.Youth, một công ty Marketing tại New York cho biết, những bé trai dường như mong chờ trò giải trí phải đủ hấp dẫn để cuốn hút và thôi thúc chúng nhưng đồng thời cũng phải rất chân thực. Và Matt nghĩ rằng đó thực sự là một khó khăn lớn.

Thêm vào đó, bộ phim “Cars” (tạm dịch “những chiếc xe hơi”) của hãng Pixar đã ươm mầm cho lĩnh vực buôn bán và dịch vụ công viên giải trí, đồng thời thức tỉnh Disney nhìn ra mỏ vàng đầy tiềm năng của những dịch vụ dành cho bé trai. “Cars” cũng là một trong những bộ phim sẽ xuất hiện trên Disney XD vào thời gian tới.

“Đích đến cuối cùng của chúng tôi là những cậu bé và bố của chúng”, Rich Ross, chủ tịch kênh truyền hình của Disney trên toàn cầu cho biết. “Những người làm quảng cáo đã nói đi nói lại với tôi hàng bao năm qua rằng họ vẫn đang tìm kiếm một người cạnh tranh trong thị trường này.” Một nhóm công ty đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức nhằm quảng bá cho sự ra đời của Disney XD, trong đó có Lego, General Mills, Kellogg’s, Kraft và Pokémon của Mỹ.

Theo thông tin từ Disney, chương trình Disney XD sẽ đặt nặng vào phần âm nhạc. Cùng với những ban nhạc mang thương hiệu Disney, kênh truyền hình và trang web - được phát cùng lúc vào ngày 13 tháng 2 - đã giới thiệu những video ca nhạc của vài nghệ sĩ các thập kỷ trước (một phần của chiến lược nhằm thu hút những ông bố), ngay khi những video này vượt qua cuộc kiểm tra của bộ phận tiêu chuẩn của Disney.

Ông Ross hy vọng rằng “Aaron Stone” - một chương trình hành động trực tiếp về một cậu bé có hai cuộc sống, trong đó một cuộc sống bí mật là người chống lại bọn tội phạm – đây sẽ trở thành chương trình thu hút đầu tiên của Disney XD. Một vài seri chương trình mới khác bao gồm “Zeke & Luther”, vở hài kịch về hai cậu bé mơ ước trở thành những vận động viên ván trượt nổi tiếng thế giới; “Phineas và Ferb”, seri hoạt hình của kênh Disney Channel về hai anh em cùng cha khác mẹ, cũng sẽ được chuyển qua kênh Disney XD với những tập phim mới.

Theo The New York Times

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn