Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907491

Doanh số khởi sắc, GM hủy kế hoạch bán lại Opel

Thứ sáu - 28/01/2011 09:39
Doanh số khởi sắc, GM hủy kế hoạch bán lại Opel

Doanh số khởi sắc, GM hủy kế hoạch bán lại Opel

Doanh số của GM tại Mỹ lần đầu tăng trưởng sau gần 2 năm liên tục giảm, khiến hãng từ bỏ ý định bán lại thương hiệu Opel

Hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ vừa tuyên bố hủy kế hoạch bán lại cổ phần đa số trong bộ phận Opel tại thị trường châu Âu, bao gồm cả thương hiệu Vauxhall tại thị trường Anh.

Trong tuyên bố về việc hủy kế hoạch bán lại Opel và Vauxhall, GM cho biết, họ đưa ra quyết định này là vì “môi trường kinh doanh đã cải thiện trong mấy tháng qua”, đồng thời cũng do hai thương hiệu này có tầm quan trọng đối với chiến lược toàn cầu của hãng.

Ngày 3/11, GM cho hay, doanh số của hãng trong tháng 10 vừa qua tại thị trường Mỹ đã lần đầu tiên tăng trưởng trong gần 2 năm qua, với mức tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với tháng 9, mức doanh số tháng 10 là 176.632 xe của GM đã tăng 13%.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số toàn thị trường ô tô Mỹ hầu như chưa có gì thay đổi. Tuy nhiên, nếu so với tháng 9, thì mức doanh số tháng 10 đã tăng 12%, và mức tăng này được xem là một dấu hiệu nữa khẳng định sự phục hồi trở lại của kinh tế Mỹ.

Vào ngày 10/9, GM đã nhất trí bán hai thương hiệu này cho công ty sản xuất phụ tùng ôtô Magna của Canada.

Ngoài việc chấm dứt ý tưởng cắt bỏ Opel và Vauxhall, GM cho biết giờ đây họ sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía Chính phủ Đức và các nước châu Âu khác dành cho Opel. Bên cạnh đó, GM cũng sẽ “nghiêm túc bắt đầu một chương trình tái cấu trúc các bộ phận tại thị trường châu Âu”.

Tuy nhiên, quyết định hủy kế hoạch bán Opel và Vauxhall của GM có thể gặp phải sự tức giận tại châu Âu, nơi kế hoạch này đã được nâng lên hạ xuống suốt nhiều tháng trời. Đặc biệt, Chính phủ Đức đã cấp khoản vốn vay trị giá 4,5 tỷ Euro (tương đương 6,7 tỷ USD) để giúp Magna hoàn thành thương vụ này.

Phát ngôn viên Ulrich Wilhelm của Chính phủ Đức cho biết, Berlin thấy tiếc vì quyết định của GM, đồng thời tuyên bố, Berlin muốn GM phải trả lại khoản vay 1,5 tỷ USD mà Chính phủ Đức đã đứng ra bảo lãnh để hãng xe Mỹ vay từ các ngân hàng của Đức.

Về phần mình, Magna tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ Opel và GM trong thời gian tới.

GM lần đầu nêu ý tưởng bán lại Opel và Vauxhall vào tháng 3/2009, sau đó tới tháng 9 vừa qua thì nhất trí bán lại hai thương hiệu này cho Magna.

Quyết định này được GM đưa ra sau khoản lỗ khổng lồ 30,9 tỷ USD của tập đoàn trong năm 2008 trong bối cảnh doanh số thị trường ô tô toàn cầu lao dốc thê thảm vì suy thoái.

Tuy nhiên, với sự trợ lực tài chính từ phía Chính phủ Mỹ, quá trình bảo hộ phá sản nhanh chóng từ tháng 6-7/2009, GM đã dần phục hồi trở lại. Trong bối cảnh này, GM muốn giữ lại Opel và Vauxhall để duy trì chỗ đứng tại châu Âu.

Theo BBC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn