Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 204

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1845251

Đối mặt với khủng hoảng của Samsung

Thứ ba - 08/02/2011 16:09
Đối mặt với khủng hoảng của Samsung

Đối mặt với khủng hoảng của Samsung

Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến cho Samsung phải chịu khoản lỗ đầu tiên từ khi công ty tiến hành báo cáo theo quý năm 2000, công ty này vẫn không dấu diếm tham vọng “bánh trướng của mình.

 Ông Chi Young Cho, Phó chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics cho biết: “ Chiến lược của chúng tôi là không ngừng mở rộng thị phần toàn cầu”. Khoản lỗ trong quý IV.2008 chỉ khiến cho Samsung tái khẳng định quyết tâm “bỏ xa các đối thủ cạnh tranh” và “ giữ vững vị trí dẫn đầu” của mình bởi lợi nhuận cả năm 2008 của Samsung vẫn đạt 4 tỷ USD, tăng 8% so với năm trước.

Tại sao Samsung có thể tự tin như vậy? Nếu so với các đối thủ cạnh tranh khác, Samsung vẫn đang ở trạng thái “khỏe” hơn nhiều. Theo chuyên gia phân tích ngành hàng điện tử Công ty Quản lý Quỹ/Chứng khoán Mirae Asset Securities, ông Lee Hak Moo, “Khi Samsung không có lời thì các công ty khác cũng đã nợ ngập cổ rồi”. Tính đến hết tháng 12.2008, số dư tiền mặt của công ty vào khoảng 5 tỉ USD, đủ để Samsung tiếp tục các chiến dịch marketing rầm rộ, đầu tư vào công nghệ mới và các sản phẩm hàng đầu của mình.

Lợi thế về giá

Một lợi thế của Samsung cũng như các công ty Hàn Quốc là sự giảm giá mạnh của đồng won. Tính bình quân, năm 2008, đồng won đã bị mất giá 19% so với đồng USD và 26% so với đồng Euro. Điều này đã góp phần đưa ngành hàng truyền thông của Samsung tăng thị phần điện thoại di động toàn cầu thêm 2%. Hiện nay, Samsung đang là nhà sản xuất điện thoại di động thứ hai trên thế giới với 16% thị phần toàn cầu. Năm 2008, Samsung bán được khoản 200 triệu chiếc điện thoại. Trong quý IV.2008 quý được coi là khó khăn nhất do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, Samsung lại đạt được mất tăng trưởng cao nhất, lên đến 14,1% trong khi thị trường toàn cầu lại giảm tới -12,6%.

Thị phần của Samsung cũng tăng ở các ngành hàng khác. Mặc dù ngành chip bán dẫn đang tăng trưởng chậm lại do giá đã giảm tới hơn 30% chỉ riêng trong quý IV.2008, thị phần của chip DRAM (chủ yếu dành cho máy tính cỡ lớn) vẫn tăng từ 28% đến 30% toàn cầu. Phó chủ tịch cấp cao Ngành hàng chip Samsung, ông Hong Wan Hoon, tin tưởng con số này sẽ còn lên tới 33-35% năm nay.

Năm 2008, Samsung tiếp tục giữ vững vị trí số một của mình trên thị trường tivi LCD với thị phần đạt 26%, so với 16% của năm 2007. Năm qua, Samsung tăng lượng tivi màn hình phẳng xuất sang thị trường Mỹ tới 99%.

Đối mặt với khủng hoảng ra sao?

Tình hình kinh tế chung buộc phải sắp xếp lại cơ cấu tổ chức. Từ bốn ngành kinh doanh, giờ đây, Samsung gộp ngành hàng chip nhớ và màn hình tinh thể lỏng thành bộ phận linh kiện điện tử. Còn ngành hàng viễn thông và truyền thông kỹ thuật số thành bộ phận sản phẩm tiêu dùng. Bộ phận linh kiện điện tử, vốn đang gặp phải khó khăn về nguồn cung dư thừa và giá hạ, sẽ là đương kim Tổng giám đốc Lee Yoon-woon phụ trách. Còn bộ phận sản phẩm tiêu dùng, bao gồm điện thoại di động, tivi và các sản phẩm điện gia dụng khác sẽ do Giám đốc Choi Gee-sung đảm đương.

Ông CHoi Gee-sung là người đã có công lớn trong việc mở rộng thị phần điện thoại di động Samsung lên 16,&% năm 2008. Ba chiến lược của ông CHoi trong thời khủng hoảng kinh tế là tập trung vào thị trường điện thoại rẻ tiền, đầu tư nhiều vào các chiến dịch marketing và tập trung vào các thị trường mới nổi.

Cùng với điện thoại di động, tivi LCD là ngành hàng mũi nhọn của Samsung. Trong năm 2009, Samsung sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ mới và cao cấp hơn cho các sản phẩm tivi. Dự kiến công ty sẽ giới thiệu òng tivi LED trên diện rộng với độ mỏng chỉ khoảng 3cm sẽ ra mắt thị trường trong năm nay, vượt qua thế hệ LCD để mang một thế hệ tivi hoàn toàn mới tới người tiêu dùng.

Theo Marketing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn