Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3389

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1757759

Giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới sụt giảm mạnh

Thứ năm - 10/02/2011 13:56
Giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới sụt giảm mạnh

Giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới sụt giảm mạnh

Khủng hoảng tài chính toàn cầu, với tâm điểm là sự sụp đổ của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers, việc Merrill Lynch phải bán lại và chính phủ Mỹ tiếp quản tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước AIG, đã khiến 100 thương hiệu hàng đầu của thế giới mất đi tới 50 tỷ USD.

Một bản báo cáo của Brand Finance thuộc MediaGuardian.co.uk công bố sau những chấn động trên của thị trường tài chính, giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới giảm 50 tỷ USD.

Những thương hiệu mất giá nhiều nhất thuộc lĩnh vực tài chính, cụ thể là Citibank, Goldman Sachs, JP Morgan, UBS và AIG. Những tên tuổi khác cũng chịu ảnh hưởng là ngân hàng Deutsche và Credit Suisse.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào trong lĩnh vực tài chính cũng bị giảm sút. Giá trị thương hiệu của Bank of America, ngân hàng đã mua lại Merrill Lynch, không thay đổi.Giám đốc điều hành của Brand Finance nhận xét về ngân hàng HSBC như sau: "HSBC là ví dụ điển hình cho thấy một công ty đánh giá cao việc xây dựng thương hiệu như thế nào. Đối với khách hàng, HSBC luôn là thương hiệu tốt.

Một số thương hiệu trong các lĩnh vực khác cũng không giảm sút, như thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ. Giá trị thương hiệu của Wal- Mart và Target, hai tập đoàn bán lẻ nổi tiếng, vẫn tăng đều bởi hai tập đoàn đã cố gắng thành công trong việc cung cấp cho khách hàng những mặt hàng phù hợp khả năng tài chính trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Coca-Cola không chỉ là thương hiệu có giá nhất thế giới mà còn đứng đầu trong khả năng duy trì vị trí này. Giá trị thương hiệu của Apple có sụt giảm một chút, một phần bởi vì khách hàng đã giảm sự hào hứng đối với dịch vụ thứ yếu của hãng. Thương hiệu hàng xa xỉ như Gucci hay Louis Vuitton vẫn luôn luôn đi đầu. Tuy nhiên thao đại diện của Brand Finance, giá trị thương hiệu của hai tên tuổi ngành thời trang này có thể sụt giảm đôi chút khi doanh thu kỳ vọng sụt giảm.

Ông cũng thể hiện sự tin tưởng vào khả năng tên tuổi mới của thế giới như Tata của Ấn Độ sẽ có giá trị thương hiệu ngày một lớn bởi chiến lược marketing hiệu quả.

Theo DDDN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn