Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 195

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1845242

Hàng nội lên phim

Thứ sáu - 28/01/2011 17:02
Hàng nội lên phim

Hàng nội lên phim

Trào lưu đưa hàng nội vào phim để quảng bá đang dần hình thành, học hỏi thành công từ Hàn Quốc, Hong Kong. Tuy nhiên, cách làm nhiều lúc khiến người xem cảm thấy phản cảm.

Truyền hình đang trở thành phương tiện hữu hiệu để các thương hiệu hàng hóa nội địa quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình, nhất là khi phim Việt chiếm thị phần ngày càng lớn về thời lượng phát sóng. Thực tế thời gian qua, cũng có nhiều nhà sản xuất hàng hóa trong nước nhắm đến kênh quảng bá này nhưng hiệu quả mang lại chưa cao như mong muốn.

Hình thức lồng ghép thương hiệu vào phim (product placement) bằng cách để cho các nhân vật sử dụng sản phẩm đã được các nước đã sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, khái niệm này chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam được vài năm. Để giảm bớt chi phí sản xuất, nhà làm phim bắt đầu tìm đến nhà tài trợ.

Mở màn cho sự kết hợp giữa phim ảnh và thời trang phải kể đến phim Dốc tình, trong đó nhãn hàng quần áo Nino Maxx tài trợ 200 bộ trang phục cho diễn viên. Sau Nino Maxx, trào lưu lan rộng rãi tới một loạt các nhãn hàng thời trang trong nước hoặc nước ngoài như Foci, Sanding, Hồng Ty, Dexnol, Lano, Thái Tuấn, Oxy, Văn Thành Công, Trương Thanh Long, Thế Bảo. Không chỉ hàng may mặc, các nhãn hàng tiêu dùng nội địa như Trà xanh Không độ, Vinacafé, Vinamilk, taxi Mai Linh, taxi Vinasun, taxi Sài Gòn Hoàng Long cũng ào ạt lên phim.

Tuy nhiên, nếu so với tiềm năng, số lượng hàng nội lên phim truyền hình Việt Nam chưa nhiều.

Ông Trần Minh Tiến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Lasta, cho biết lý do hàng nội chưa nhiệt tình tham gia vào phim một phần do chủ thể chưa thật sự quan tâm hoặc năng lực tài chính còn kém. Khi đoàn làm phim đặt vấn đề khai thác quảng cáo, hầu như chỉ có các nhãn hàng ngoại quan tâm.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ chỉ chăm chăm đến quyền lợi, làm mọi cách để nhãn hàng của họ xuất hiện nhiều nhất, rõ nhất trên phim mà không cần tính tới sự hợp lý. Do áp lực của kinh phí, nhà sản xuất và cả đạo diễn nhiều lúc phải chiều theo. Mặt khác, do kinh nghiệm lồng ghép còn non tay, sản phẩm hàng hóa đưa vào phim chưa thật khéo léo khiến người xem cảm thấy lộ liễu, khó chịu, thậm chí phản cảm, nhiều lúc gây tác dụng ngược.

Trong phim Hương phù sa, các nhân vật nữ đi xuồng ghe mà vẫn diện đầm. Nhãn hiệu Néscafe không chỉ có mặt trong nhà bà giám đốc mà còn theo đến tận cơ quan làm việc trong Lọ lem thời @. Xem Kính thưa ô sin, khán giả bị bội thực bởi nhãn hiệu nước chấm Chinsu có mặt khắp nơi, các nhân vật ăn bánh mì, ăn mì gói gì cũng dùng Chinsu.

Theo VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn