Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12507

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1885103

Nhà Trắng chật vật bảo vệ thương hiệu Obama

Thứ tư - 09/02/2011 11:45
Nhà Trắng chật vật bảo vệ thương hiệu Obama

Nhà Trắng chật vật bảo vệ thương hiệu Obama

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã phản đối việc nhà sản xuất sử dụng hình ảnh con gái bà làm búp bê đồ chơi, cũng như hình ảnh của gia đình bà trong nhiều sản phẩm khác gồm cả loại kem Yes Pecan.

Obama nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu có sức hút lớn nhất thế giới, và góp phần tiêu thụ mạnh các sản phẩm từ kem “Yes Pecan” đến xà phòng "Táo bạo".

Và giờ đây, Nhà Trắng đang nỗ lực kiểm soát việc lạm dụng thương hiệu của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Các luật sư Nhà Trắng của tổng thống mới đang tìm cách bảo vệ sử dụng hình ảnh của Obama sau khi hàng loạt sản phẩm liên quan tới ông bán chạy tới mức người ta quan ngại rằng, danh tiếng Obama sẽ bị lu mờ chỉ vì mục đích thương mại.

Jen Psaki, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay: “Các luật sư của chúng tôi đang tìm kiếm một chính sách nhằm bảo vệ hình ảnh tổng thống, trong khi vẫn không làm giảm sự ủng hộ hăng hái nhiệt tình mà người dân dành cho ông".

Sau lễ nhậm chức của Obama, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, đã than phiền rằng, một công ty đã tiêu thụ các con búp bê mang tên con gái bà: the Sweet Sasha và Marvellous Malia. Công ty Ty Inc, nhà sản xuất loại búp bê Beanie Baby thì cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, mọi nỗ lực nhằm hạn chế việc lạm dụng tên tuổi và hình ảnh Obama cũng như gia đình ông sẽ rất khó khăn vì quyền tự do phát biểu ở Mỹ đang ngày một phát triển, và vì cả một ngành công nghiệp kể từ khi Obama đắc cử đã quá phát đạt.

Có hàng loạt sản phẩm liên quan tới Obama như giày Yes We Can Cola, cà phê Barack-O, chocolate Obama lollipops, son môi Obama và cigar Obama. Hãng sản xuất đồ gỗ Ikea thậm chí còn đưa ra một chiến dịch tiếp thị mang tên "Embrace Change” trong khi Southwest Airlines thì quảng bá cho việc tiêu thụ vé với khẩu hiệu “Yes You Can”.

Theo Timesonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn