Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 347

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12495

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1885091

Những thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Thứ ba - 08/02/2011 14:35
Những thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Những thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Mặc dù không hoàn tòan miễn dịch trước cơn bão suy thóai kinh tế nhưng các thương hiệu lớn nhất của thị trường hàng xa xỉ bao gồm có Louis Vuitton, Hermès và Chanel vẫn tiếp tục đứng vững trên thị trường.

Đây là kết quả dựa theo bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu mạnh nhất hàng năm của Millward Brown BrandZ, công bố cuối tháng tư vừa qua.

Đằng sau những con số

Để có kết quả xếp hạng này, công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown đã sử dụng cơ sở dữ liệu BrandZ từ công ty mẹ, tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới WPP, kết hợp việc phỏng vấn hơn 1 triệu khách hàng trên tòan cầu.

Ba thương hiệu lớn là Louis Vuitton, Hermes, Gucci vẫn giữ nguyên được vị trí của năm 2008, riêng Chanel leo lên một bậc và Cartier tụt 3 bậc so với năm ngóai.

Sự tụt hạng của Cartier cho thấy một điều là trong khi các loại túi xách và giày dép cao cấp vẫn bán chạy thì những món hàng nữ trang đắt tiền lại bị ảnh hưởng khá nhiều bởi suy thóai.

Mặc dù giá trị tính thành tiền của hầu hết những thương hiệu trên đều sụt giảm chẳng hạn như Louis Vuitton giảm từ 25,74 tỷ USD năm 2008 xuống còn 19,4 tỷ USD  thì vị trí của những thương hiệu này trên thị trường vẫn vững vàng bởi chúng có khả năng vượt qua cơn bão tài chính tốt hơn các loại nhãn hiệu trung cấp.

Điều này chính là nhờ định vị đẳng cấp. Nói cách khác, ngay lúc này, người tiêu dùng vẫn có nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ, mặc dù không nhiều. Tuy nhiên, họ cân nhắc kỹ càng hơn khi mua. Thay vì mua 5 chiếc túi thương hiệu hạng trung giá 300 USD như trước thì nay họ sẽ chọn mua một chiếc túi xách cao cấp giá 1.500 USD.

Chính vì vậy, các thương hiệu cấp thấp hơn (chẳng hạn như Coach) lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc kinh tế khó khăn. Các nhà thời trang phổ thông như Liz Claiborne, Kate Spade, với giá cả dễ chịu, lại không đủ sức mạnh để đứng vững khi tiêu dùng bị thu hẹp. Lợi nhuận của các công ty này đã giảm 24% so với năm trước.

Sức mạnh bền vững

Hai thương hiệu cao cấp hàng đầu là Louis Vuitton và Hermès đã thể hiện một sức mạnh bền vững trong mắt người tiêu dùng, Milton Pedraza, giám đốc công ty chuyên nghiên cứu thị trường thượng lưu Luxury Institute cho biết.

Điều này không chỉ bởi vị trí của thương hiệu mà còn bởi một chính sách kinh doanh cẩn trọng và phù hợp. “Những vị giám đốc đứng đằng sau Louis Vuitton và Hermes kiểm sóat hoàn toàn mỗi công đoạn trong quá trình kinh doanh".

Trên thực tế, ngay cả khi những trung tâm mua sắm cao cấp như Saks Fifth Avenue buộc phải giảm giá quyết liệt vào mùa mua sắm cuối năm trước, trong đó Manolo Blahnik và Prada cũng giảm đến 70%, thì những món hàng của Louis Vuitton vẫn giữ nguyên giá cũ.

Nơi duy nhất khách hàng có thể tìm thấy đồ của Hermès hay Louis Vuitton giảm giá là ở những cửa hàng tồn kho, nơi chỉ bán những hàng tồn lại từ các mùa trước. Hàng hóa mùa này không bao giờ giảm giá, không có ngoại lệ.

Chính sách bán hàng kiểu này đã được phản ánh vào kết quả doanh số của cả hai công ty. Tại tập đoàn LVMH, doanh số hàng năm của lĩnh vực thời trang và đồ da, bao gồm cả thương hiệu Louis Vuitton, tăng 11% lên 2,1 tỷ USD trong quý 1/2009. LVMH cho biết hai dòng sản phẩm mới là Damier Graphite và bộ sưu tập Stephen Sprouse đặc biệt bán chạy.

Nữ trang thất sủng

Trong khi thói quen mua sắm những món đồ thời trang và phụ kiện cao cấp ít bị ảnh hưởng thì việc mua sắm nữ trang lại bị cắt giảm nhiều hơn. Cartier vẫn là thương hiệu đồ trang sức đắt giá nhất thế giới năm 2009, mặc dù đã bớt “chói sáng” hơn so với năm ngóai. Không chỉ có vị trí tụt giảm trên bảng xếp hạng, mà doanh số của thương hiệu này cũng giảm 12% xuống 1,1 tỷ USD trong quý 4 năm 2008.

Nhiều thương hiệu trang sức cao cấp khác còn chịu cảnh ảm đạm hơn. Fortunoff, Doris Panos Designs và Fred Leighton đều đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản trong vài tháng gần đây.

Một thương hiệu thời trang khác rớt khỏi top 10 trong năm 2009 là Giorgio Armani. Năm ngóai, thương hiệu này xếp thứ 8 với giá 5,12 tỷ USD. Nhưng năm nay, giá trị của nó chỉ còn 3,1 tỷ USD. Việc công ty này mở rộng họat động kinh doanh ra nhiều lĩnh vực, bao gồm cả Armani Casa, Armani Hotels và AX Armani Exchange (dòng thời trang giá rẻ hơn) đã làm doanh số và cả giá trị thương hiệu sụt giảm.

Theo chuyên gia Pedrazza, việc này làm cho thương hiệu “không còn độc đáo và duy nhất nữa”. Đây dường như là bí quyết để duy trì sức mạnh của các thương hiệu, dù trong thời kỳ thịnh vượng hay suy thóai.

10 thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất

10. Prada

Giá trị thương hiệu: 2,7 tỷ USD

Xếp hạng năm 2008: 12

9. Fendi

Giá trị thương hiệu: 3,47 tỷ USD

Xếp hạng 2008: 10

Mặc dù giám đốc sáng tạo của Chanel Karl Lagerfeld cũng đồng thời là nhà thiết kế cho thời trang may sẵn của Fendi, nhưng thương hiệu này vẫn nổi tiếng hơn về phụ kiện. Chiếc ví cầm tay kiểu dáng của những năm 90 xuất hiệu trong seri phim truyển hình ăn khách Sex and the City đã trở thành mốt trong năm 2009.

8. Moët & Chandon

Giá trị thương hiệu: 4,85 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 9

7. Cartier

Giá trị thương hiệu: 4,91 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 4

6. Hennessy

Giá trị thương hiệu: 5,4 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 7

Đây là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Hàn Quốc. LVMH, chủ sở hữu thương hiệu này cho biết, vị trí của Hennessy vẫn đứng vững tại các thị trường này trong quý 1 năm 2009.

5. Rolex

Giá trị thương hiệu: 5,53 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 6

4. Chanel

Giá trị thương hiệu: 6,22 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 5

3. Gucci

Giá trị thương hiệu: 7,47 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 3

Đây cũng là một thương hiệu ăn nên làm ra tại các thị trường mới nổi. Mặc dù doanh số của công ty mẹ PPR giảm 2,6% trong quý 1/2009 xuống 6,4 tỷ USD, nhưng riêng thương hiệu Gucci vẫn tăng 5% lên 1,1 tỷ USD trong cùng kỳ, trong đó doanh số tại thị trường mới nổi tăng 21%.

2. Hermes

Giá trị thương hiệu

Xếp hạng 2008: số 2

Thương hiệu đồ da cao cấp hạng nhất của Pháp này nổi tiếng nhờ những chiếc túi giá từ 5.000 USD trở lên. Doanh thu năm 2008 tăng 9% lên 2,4 tỷ USD, tuy nhiên công ty dự đoán doanh số sẽ không tăng trong năm tài khóa 2009.

1. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 19,4 tỷ USD

Xếp hạng 2008: số 1

Trong khi doanh số đồng hồ và nữ trang của LVMH trong quý 1/2009 giảm 27% xuống 204 triệu USD so với cùng kỳ 2008, nhưng doanh số đồ thời trang và túi xách lại tăng 11% lên 2,1 tỷ USD.

Theo Forbes

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn