Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 89


Hôm nayHôm nay : 185

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14377

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907568

Sáu bài học từ cuộc khủng hoảng

Thứ sáu - 28/01/2011 16:23
Sáu bài học từ cuộc khủng hoảng

Sáu bài học từ cuộc khủng hoảng

Trong một cuộc thảo luận về những bài học lớn thu được trong thời kỳ khủng hoảng, ông Alan Hassenfeld - Chủ tịch HĐQT công ty Hasbro cho rằng thậm chí những người thông minh nhất cũng không thể biết (và không thể dự đoán) điều gì sẽ xảy ra, và dường như sắp tới là khoảng thời gian đầy khó khăn.

Dưới đây là sáu bài học chính rút ra từ cuộc khủng hoảng hiện nay:

1. Tiền mặt là số một. Chỉ những ai có tiền, và sẵn sàng đầu tư tiền trong thời điểm này, sẽ có những cơ hội lớn nhất. Đồng thời, tiền có thể trở thành chúa trời ngay lập tức, còn nợ nần trở thành ma quỷ. Khi nói rằng thời điểm năm ngoái đã nhắc chúng ta nhớ lại thời điểm nguy kịch của việc dư thừa đầu tư là một cách nói giảm nhẹ đi – nói giảm đến mức tối thiểu.

Chúng ta đều biết rằng đồng tiền tất cả đều quay về tập trung vào những điều thiết yếu (như là thước đo hoạt động) mà chính nó tạo ra các giá trị căn bản. Điều này có nghĩa là các việc kinh doanh và các mô hình kinh doanh mà có thể tạo ra dòng tiền mặt siêu trội tương ứng với ngành tương ứng sẽ là các ngành có sức mạnh bền lâu nhất.

2. Đổi mới công nghệ và tính sáng tạo. chúng ta không thể quên rằng chúng ta cần phải đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Trong cộng đồng kinh doanh, dịch vụ máy tính cung cấp lưu trữ và dịch vụ qua Internet (cloud computing), Web phiên bản 2.0, công nghệ sinh học và dịch vụ y tế sẽ tiếp tục đạt được xu hướng dài lâu và mặc dù tốc độ đầu tư bị chậm dần, những lĩnh vực này sẽ vẫn nhận được nguồn vốn.

3. Khách hàng mua hàng trước hết và trên hết là do giá cả quyết định. Một bài học chính trong cuộc khủng hoảng này là trong thời kỳ khó khăn, người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm dựa trên giá cả. Ví dụ, ai cũng biết rằng sản phẩm công nghệ xanh và công nghệ sạch là các sản phẩm ai cũng muốn sở hữu, nhưng lại không phải là quá quan trọng. Chúng ta không bao giờ nên quên rằng, rốt cuộc, khách hàng vẫn là trọng tâm của việc kinh doanh.

4. Bất chấp hậu quả ra sao, thông tin cần phải đuợc truyền đi với tốc độ tia chớp. Kỷ nguyên này đã khác trước nhiều lắm là do thông tin được chia sẻ toàn cầu. Tốc độ và lưu lượng thông tin sẵn có tạo ra chiều sâu của cuộc khủng hoảng tín dụng -- một cuộc khủng hoảng lòng tin -- và nó cũng phải chịu trách nhiệm về việc thắt chặt lại nền kinh tế, vì thị trường chứng khoán đang trên đà phía trước có thể đang thực sự hồi phục.

5. Chúng ta thực sự không biết chính sách kích thích của các chính phủ sẽ phát huy tác dụng ra sao. Chúng ta cần phải thấy kết quả nhanh hơn từ các chính sách kích thích đang áp dụng. Bởi vì "nếu chúng ta được cung cấp toàn phân bón và nước, chúng ta tốt nhất là chỉ nên nhìn thấy những mầm cây xanh tốt". Thậm chí với sự phục hồi trong nền kinh tế, một bài học mà nhiều người đều nhận thấy là "cần phải cẩn thận vì nó giống như một dạng gây mê – sau khi nó hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy đau đớn trở lại".

6. Tâm điểm, tâm điểm, và tâm điểm. Đừng tập trung vào quá nhiều thứ cùng lúc, mà hãy chỉ tập trung vào những gì cơ bản và có vai trò quan trọng sẽ giúp bạn đi đúng hướng mặc dù chọn không đúng lúc.

Hãy tập trung vào tâm điểm, và luôn nhớ rằng giá trị đích thực chỉ xuất phát từ những quy tắc cơ bản của đổi mới và kinh doanh. Các nguyên tắc lỗi thời cho thời kỳ mới vẫn ở phía trước.

Theo Tuanvietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn