Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 97

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11610

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1842763

Thử phân tích biểu trưng quốc gia các nước

Thứ ba - 25/01/2011 11:26
Dù cho việc thiết kế biểu trưng - Logo chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc tạo dựng một thương hiệu quốc gia.

 Các mẫu logo được sử dụng để tạo nên ấn tượng đáng nhớ về một đất nước và cũng có thể góp phần vào kế hoạch tạo dựng nên thương hiệu quốc gia đó.

Dưới đây là một số mẫu logo được các quốc gia sử dụng để tăng thu hút du lịch. Chúng ta cùng thử chia sẻ quan điểm của nhà thiết kế Derek Kimball:

 

 

Thực sự mà nói, tôi không thích bất kì điểm nào ở mẫu logo này. Sự lựa chọn phông chữ “know it, love it” dường như không được phù hợp với phần trên lắm. Tôi cũng không hiểu tại sao hình ngôi đền lại nghiêng đến vậy? Theo tôi thì từ “Indonesia” có thể tốt hơn nếu được sắp xếp gọn gàng và ngắt quãng hơn 1 chút. Bạn nghĩ sao về nó?

 

 

Mẫu thiết kế này có thể sử dụng trong một số công việc, nhưng tôi thực sự không nghĩ nó hoàn toàn tệ. Với những người chưa từng đến Ai Cập bao giờ, hình ảnh đôi tay ôm lấy mặt trời tượng trưng cho lời mời và sự chào đón nhiệt tình của họ. Điều mà tôi không vừa lòng trong mẫu logo là phông chữ ở đoạn cuối. Chỉ là một chút in nghiêng làm tôi hơi băn khoăn thay vì một chút gì đó cân bằng và đối xứng trong logo. Đường viền xung quanh mặt trời khá hay và hơi lạ mắt. Có lẽ ở một góc nhìn khác hoặc thậm chí màu sắc của khối cầu thay đổi sẽ có hiệu quả hơn.

 

 

Tôi thực sự thích bức họa người phụ nữ trong mẫu thiết kế này. Mái tóc được vẽ bằng đường nét trông thật đẹp…và phần phụ thêm màu đỏ cũng không kém cạnh. Tôi cũng không rõ tại sao các nhà thiết kế lại không cố gắng làm cho hài hòa phong cách của các hình vẽ trong bản thiết kế (có lẽ một chi tiết có nhiều hướng để đi chăng)? Có hướng nghĩ khác về nó không?

 

 

Logo của Braxin không thực sự làm tôi ấn tượng lắm. Nó sẽ được cải thiện hơn nếu kiểu chữ được sử dụng không quá mâu thuẫn với những đường cong còn lại. Tôi thực sự không chắc chắn lắm về những hình được xếp chồng lên nhau tượng trưng cho điều gì. Và có vẻ như trong số chúng không có hình nào là giống với hình dáng của quốc gia đó cả.

 

 

Tôi thích mẫu logo này hơn một chút. Nó gọn , cân đối và dễ được nhận ra. Bản thân tôi sẽ tiếp tục vẽ những đường cọ mềm đến tận cuối như vậy , tuy nhiên ở bên trái những đường sóng cuộn có lẽ là có một vài nguyên nhân nào đó. Điều làm tôi hơi băn khoăn là liệu có ai đó đồng tình với nhà thiết kế về cách chọn kiểu chữ cho mẫu này không. Một chút ngạc nhiên là nhiều hơn 1 người nói với tôi là “àh,hãy bắt đầu với một kiểu khác”. Mẫu logo này sẽ thỏa đáng hơn nếu giữ sự chọn lựa đó hay theo ý tôi sẽ tốt hơn?

 

 

Không đến mức kinh khủng nhưng mẫu thiết kế này hơi nhàm chán và dễ quên, bạn có nghĩ thế không ? Cây cỏ ba lá trông giống như đang cố tạo ra dấu nháy cho Ireland vậy.

 

 

Đây là mẫu logo khá phức tạp trong thiết kế, và kết quả là trông không ổn lắm khi in ở cỡ nhỏ hơn. Bản thân hình ảnh con chim là một bức vẽ tốt, nhưng việc nó bay ra từ 1 cái hang hay 1 nơi đại loại thế giống như là không toàn tâm làm việc cho tôi vậy. Tôi không phải là người ưa chuộng cách tiếp cận theo khía cạnh này (ít nhất là trong lĩnh vực logo). Thiết nghĩ nhà thiết kế sẽ có một kết quả khả quan hơn nếu vận dụng phương châm “Đơn giản hơn sẽ có ích hơn” khi tạo ra nó. Bạn nghĩ gì vể kiểu thiết kế này?

 

 

Đây là một kiểu phông chữ khá hay, nhưng dường như có một chút mạnh mẽ của màu đen hơi tương phản với gam màu nhẹ của bông hoa bên trên.

 

 

Những chiếc lá phong thường không hiệu quả cho sự khởi đầu lắm; và việc đặt nó bên cạnh cái tên “Canada” cũng không làm tăng hiệu quả hơn. Có thể nhận ra rõ sự kết hợp khá chặt chẽ của lá phong trong mẫu thiết kế này, nhất là khi nó là một hình ảnh khá phổ biến ở Canada. Tuy nhiên, một điều khá tệ là ngay cả một chút sáng tạo trong mẫu logo này cũng không có. Tôi đoán Canada sẽ tiếp tục duy trì cái chính sách mà 18 năm đã sử dụng để thu hút khách du lịch tới nước họ, bởi Logo của họ không có chút sáng tạo nào cả.

 

 

Trời, tôi thực sự thích logo này. Với kiểu dáng khá trang nhã, mẫu thiết kế này đã kết hợp được quốc kỳ ở trong nó, và nhà thiết kế đã không gạt đi những chi tiết thừa. Dù sao logo này cũng hợp ý tôi.

 

 

Mẫu logo này gần như là mẫu ưng ý nhất mà tôi từng biết trong số các thương hiệu quốc gia. Nhà thiết kế đã có một bức chân dung khá trang nhã với những đường nét thật gọn. Sự lựa chọn phông chữ dường như không bắt mắt lắm, nhưng với mẫu logo này đó không là một sự lựa chọn tồi.

 

 

Đây cũng là một trong những mẫu logo mà tôi ưa thích. Trong mẫu này, nhà thiết kế có con mắt thẫm mĩ khá tốt, cùng với việc kết hợp sự tưởng tượng vào các ký tự khá tinh tế , và nó thật giản dị.

 

 

Tôi không quen lắm với trường phái tượng trưng trong mẫu thiết kế này, tuy nhiên về mặt thẫm mỹ thì nó không tệ chút nào. Có thể nhận ra điều này qua logo này. Sự lựa chọn kiểu chữ đen dường như hơi thô so với màu sắc của những phần còn lại.

 

 

Tôi luôn là một người non nớt trong nghệ thuật thư pháp và tất nhiên là không ngoại trừ trường hợp này. Người đã thiết kế nên mẫu này đã làm rất tốt để cân đối những từ này, nó có nghĩa là “Chào mừng đến với Nhật Bản”. Và có một chút tò mò với màu đỏ đứng riêng lẻ một mình.

 

 

Năm 2007 logo này đã đi kèm với câu khẩu hiệu “Italy leaves it’s mark”. Với việc sử dụng màu sắc ở từ “I” và “t”, nó gần như từ “it” vậy. Có 2 điều mà tôi không thể mường tượng được: tại sao lại có việc thay đổi độ dày của các kí tự và lựa chọn nhiều phông chữ? Tại sao lại quên mất dấu của chữ I thứ 2 và tại sao lại viết in hoa chữ L?


Những câu hay được hỏi là “Màu xanh ở đây tượng trưng cho cái gì?” Nó không là hình mở đầu vì vậy nó không thể là italia được. Nó gợi ra hình ảnh một sân golf xanh, chữ “t” như biểu tượng cho “hành động, sự linh hoạt và sức sáng tạo”. Có thể họ muốn tạo sự mơ hồ với nét nghiêng đó. Tôi nhận ra việc thiết kế logo thật không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì (thực sự là hơi khó), nhưng mẫu này đã rơi vào cái lỗi chỉ thể hiện cái mã ngoài của nó. Một điều cần đó là bản thân chúng phải dễ được nhớ đến.

 

 

Tôi nghĩ “Simply inspiring” nên đổi lại là “Simply lacking inspiration”. Mẫu thiết kế này tuy nghiêm khắc nhưng không thô. Có lẽ tôi chưa tìm được những biểu tượng ẩn trong nó, nhưng lại nghi ngờ nhiều về nó. Với tôi, những gì nó thể hiện thật tệ với phép đối nghịch ở trong mẫu thiết kế này.

 

 

Tôi thích cái cách phản chiếu của mặt trời từ sau lưng con kangaroo. Cách lựa chọn kiểu dáng cũng thật là khôn ngoan. Đặc biệt tôi không thích những mẫu logo quá phức tạp và rối rắm. Những mẫu ưa thích luôn cần phải có chất lượng cao trong in ấn, không đẹp lắm ở kích thước nhỏ, không dùng tốt chỉ một màu, và. Một mẫu thiết kế cầu kỳ này có thể dễ bị thay đổi với một màu thuần nhất và vẫn có hiệu quả vì cái bóng của con kangagoo rất dễ nhận ra với bất kì ai.
Tôi vẫn đồng ý với mẫu thiết kế này. Còn bạn nghĩ sao ?


Kết luận: Tất nhiên là có nhiều quốc gia sử dụng logo để xúc tiến sự phát triển cho đất nước họ. Bạn có nghĩ những ví dụ lớn hay không tốt đó sẽ làm bạn để tâm đến ? Trong những mẫu logo  được đăng tải ở đây, bạn thích những mẫu nào? Tôi thật sự muốn nhận được phản hồi của bạn về vấn đề này.

 

Theo Derek Kimball Design

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn