Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 115

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907498

Vũ khí "giết" Google của Microsoft

Thứ ba - 08/02/2011 09:30
Vũ khí "giết" Google của Microsoft

Vũ khí "giết" Google của Microsoft

Sau một thập niên phát triển phập phù, thậm chí thua lỗ, tháng trước, Microsoft tung ra một phương tiện tìm kiếm mới mang tên Bing. Tân binh này được đánh giá là vũ khí bất ngờ của Microsoft trong cuộc chiến với gã khổng lồ Google.

Thuốc chữa bệnh "điên" của CEO Microsoft

Trong nhiều năm qua, Microsoft đã quan sát Google chiếm lĩnh thị trường tìm kiếm trực tuyến, “đút túi” được hàng tỷ USD từ việc quảng cáo liên quan đến công nghệ tìm kiếm.

Cho dù Microsoft đã rất nỗ lực, nhưng dường như Google ngày càng mạnh hơn, thậm chí giành được nhiều thị phần hơn.

Tất cả những điều này đã khiến Steve Ballmer - CEO của Microsoft muốn phát điên.

Nếu có một thứ khiến Ballmer không thể đứng vững, thì đó là việc phải chứng kiến tiền rơi vào túi Google (hay bất cứ công ty nào khác trong lĩnh vực này), mà ông nghĩ rằng lẽ ra phải thuộc về công ty ông. Càng khủng khiếp hơn khi số đô la đó được tính bằng đơn vị tỷ.

Đối với Ballmer, tình trạng này giống như đang sống trong ác mộng, và ông sẽ làm bất cứ thứ gì, để chặn đứng cơn ác mộng đó.

Thế nhưng, Microsoft rất bền bỉ và rất kiên nhẫn. Họ cũng khá giỏi trong việc tiếp thu ý tưởng từ các công ty khác và đôi khi còn cải tiến chúng. Và bây giờ, thử đoán xem điều gì đã xảy ra?

Sau một thập niên phát triển phập phù, thậm chí thua lỗ, tháng trước, Microsoft tung ra một phương tiện tìm kiếm mới - nỗ lực thứ ba của công ty trong cuộc cạnh tranh với Google trên “mặt trận” này. Phương tiện đó được gọi là Bing và ngay lập tức đã giành được chút ít thị phần tìm kiếm trên Internet.

Hơn thế nữa, Microsoft đã triển khai Bing theo cách “cổ xưa”: đó là tốt hơn và sáng tạo hơn. Điều kỳ lạ là Bing thật sự chiếm được nhiều cảm tình từ các chuyên gia công nghệ nòng cốt, những người thường chế nhạo mọi sản phẩm Microsoft tung ra chỉ đơn giản có gắn mác Microsoft. Đột nhiên, Bing, (do Microsoft ít được ưa chuộng), có vẻ như đã tạo ra một “cú hích nhỏ” bằng cách riêng của nó.

Liệu điều này có thể làm xoay chuyển mọi thứ xung quanh trong cuộc chiến với ”gã khổng lồ” Google?

Câu trả lời ngắn gọn là còn quá sớm để nói lên điều gì bởi vì Bing mới chỉ ra đời tháng trước.

"Tân binh" không xoàng

Theo một cuộc thăm dò dư luận do công ty StatCounter tiến hành, trong vòng một tháng đó, Microsoft chứng kiến lượng người sử dụng Bing để tìm kiếm các trang web tại Mỹ có tăng, từ mức 7,2% lên 8,23%.

Đầu tháng này, ngày 9/7, Bing thực sự bứt phá, vượt qua Yahoo để trở thành phương tiện tìm kiếm số 2 tại Mỹ với 12,9% thị phần so với mức 10,15% thị phần của Yahoo. Tuy kết quả này chỉ duy trì trong một ngày, và Microsoft đã từng đánh bại Yahoo vào những ngày riêng rẽ trước đó, thế nhưng nó vẫn rất thu hút.

Bing và Yahoo vẫn xếp sau Google, vốn chiếm hơn 70% thị phần tìm kiếm trang web của Mỹ mỗi ngày. (Trên thực tế, một công ty khảo sát khác là Hitwise đã đưa ra các con số chứng minh Google tiếp tục giành được thị phần tháng trước cả khi Bing bắt đầu lộ diện).

Điều tốt đẹp nhất mà bất kỳ ai cũng có thể nói ra trong thời điểm này là Bing dường như đang trở nên tốt hơn so với các công cụ tìm kiếm khác từng bật lên thách thức Google, như Cuil – vốn nhận được nhiều hiệu ứng tốt hồi năm ngoái nhưng sau đó nhanh chóng "xì hơi".

CEO của StatCounter, ông Aodhan Cullen, nhận định: "Bing đang bắt đầu có sự cuốn hút. Nó phát triển chậm nhưng vững chắc. Tôi tin rằng chúng sẽ nhanh chóng chiếm được một số thị phần".

Những "cư dân" của Microsoft nói rằng họ cũng đang nhìn thấy một số dữ liệu đáng khích lệ. Ví dụ, số "khách hàng truy cập độc lập" sử dụng các sản phẩm tìm kiếm của Microsoft đã tăng 8% kể từ khi Bing ra đời. Ngoài ra, số khách sử dụng phương tiện tìm kiếm này để mua sắm tăng gấp ba lần.

Tổng giám đốc của Nhóm kinh doanh khách hàng Trực tuyến Microsoft, Danielle Tiedt, nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa vội bật nắp sâm panh, nhưng chúng tôi lạc quan bên cạnh sự thận trọng”.

Chắc chắn Bing đang ngày càng được chú ý đơn giản vì nó là một sản phẩm mới và vì được mọi người nhắc đến nhờ chiến lược quảng cáo của Microsoft. Các tác giả David Pogue từ New York Times và Katherine Boehret của Wall Street Journal, qua các bài báo của mình, cũng dành cho Bing nhiều thiện cảm.

Phần 2: Ưu việt của “tân…. Bing”

Theo Newsweek

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn