Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 139

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1907522

Xu hướng tiêu dùng giá thấp

Thứ tư - 09/02/2011 16:43
Xu hướng tiêu dùng giá thấp

Xu hướng tiêu dùng giá thấp

"Thăm dò xu hướng tiêu dùng giá rẻ, gần đây, công ty Hân Hân đã tung ra 40.000 sản phẩm quần sọt, kaki, sơ mi… bán với giá rẻ hơn 50% so với trước, kết quả bán hết sạch trong vòng một tuần...".

Dù có nhiều chương trình khuyến mãi: tặng quà có giá trị, mua một tặng một, hạ giá đến 50%… song thị trường cuối năm 2008 vẫn là thị trường của nhóm hàng cấp thấp. Khác với xu hướng sản xuất hoặc nhập hàng loại tốt, hàng cao cấp về bán dịp cuối năm như trước đây, thị trường hàng thời trang đang xuất hiện những dòng sản phẩm có mức giá rẻ hơn, do các công ty chủ động cung cấp để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm tiết kiệm.

Nhà cung cấp chuyển hướng

 

Bà Nguyễn Thị Loan, ngụ tại Tân Bình đã sắm bộ trang sức vàng 10K, đính kim cương nhân tạo với giá 3,7 triệu đồng. Bà nói: “Nhiều người bảo tôi mua vàng tây sau này kẹt tiền còn bán, mua vàng này sau bán lại không ai mua. Nhưng tôi thấy bây giờ mua trang sức vàng nào bán cũng lỗ. Mua loại giá rẻ xài vài năm coi như phí làm đẹp”.

 

Ở nhiều cửa hàng trang sức, trung tâm kim hoàn, loại trang sức làm từ vàng dưới 18K đã xuất hiện với sự đa dạng mẫu mã, loại hàng và chiếm gần 50% tổng lượng hàng trưng bày. Ngay cả vỏ nhẫn kim cương trước đây chỉ dùng vàng Italy, vàng 18K thì nay cũng đã có hàng trăm mẫu làm từ vàng 10 – 14K.

 

Ông Lăng Văn Hai, giám đốc công ty Kim hoàn Sài Gòn (thuộc SJC) nói: “Người tiêu dùng hiện nay khá chuộng trang sức vàng 14K, lượng tiêu thụ đã tương đương với loại vàng 18K. Còn loại vàng 10K thấp tuổi hơn, vẫn còn đang trong bước thăm dò thị hiếu”. Ông Hai cũng cho rằng: “Trang sức từ vàng 10 – 14K đang là giải pháp giúp các công ty tăng lượng tiêu thụ trang sức, kích thích những người muốn tiết kiệm tiền móc hầu bao mua sắm”.

 

Thăm dò xu hướng tiêu dùng giá rẻ, gần đây, công ty Hân Hân đã tung ra 40.000 sản phẩm quần sọt, kaki, sơ mi… bán với giá rẻ hơn 50% so với trước, kết quả bán hết sạch trong vòng một tuần.

 

Công ty thời trang Việt Thy đang trong đợt sale off 20 – 60% toàn bộ hàng hoá trong các điểm bán để chuẩn bị tung ra đợt hàng mới theo hướng tăng lượng hàng trung bình khá, giảm lượng hàng cao cấp. Bà Đặng Quỳnh Đoan, giám đốc công ty Việt Thy cho biết: “Suốt sáu tháng qua, tôi nhận ra khách hàng của mình – thích mua nhiều sản phẩm với giá phải chăng để có nhiều mốt thay đổi hàng ngày hơn là mua chỉ vài sản phẩm cao cấp. Từ đầu tháng 12 sắp tới, tôi quyết định sẽ tăng sản lượng nhóm sản phẩm giá trung bình lên chiếm gần 45%, sản phẩm trung bình khá lên trên 35%, còn lại là hàng cao cấp”.

 

Xuất phát từ tiêu dùng

 

Theo các nhà kinh doanh, cách mua sắm tiết kiệm và xu hướng chuyển từ mức mua sắm hàng giá cao sang hàng giá thấp hơn một chút so với trước đây đã được thể hiện từ tháng 8.2008, nhưng chưa rõ ràng. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong lúc phải thắt chặt chi tiêu, một số người đã chuyển sang mua hàng Trung Quốc, một số chuyển sang mua hàng xuất khẩu tồn kho, hàng chợ nhưng họ không hài lòng với chất liệu và mẫu mã. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất trong nước đang tìm cách kéo đối tượng này bằng sản phẩm mới có giá thấp hơn với chất lượng ổn định.

 

Theo bà Quỳnh Đoan, nhà sản xuất không thể chọn cách mua nguyên liệu giá rẻ kém chất lượng, mà phải tìm giải pháp ở khâu thiết kế, tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo… Chẳng hạn giảm bớt các nguyên phụ liệu trang trí quá cao cấp, đắt tiền làm tăng giá thành, giảm bớt các quảng cáo…

 

Còn theo bà Thu Hồng, bán giá rẻ một chút, lượng bán tăng lên thì nhà cung cấp lợi.

 

Từ điện thoại di động…

 

“Thị trường năm nay khác với mọi năm, phần lớn doanh số của các nhà bán lẻ đều rơi vào nhóm hàng giá rẻ”, bà Hoàng Ngọc Vy, giám đốc hệ thống Viễn Thông A cho biết.

 

Theo thông tin từ các siêu thị điện thoại di động, tỷ lệ 80% các sản phẩm điện thoại di động bán ra trong hai tháng 10 và 11 năm nay vẫn thuộc về nhóm hàng có giá trị từ 3 triệu đồng trở xuống. Giám đốc kinh doanh của một hệ thống bán lẻ điện thoại di động cho biết, cũng với mức giá trên nhưng ở cuối năm 2007, tỷ lệ của nhóm hàng từ 3 triệu đồng trở xuống chỉ ở mức 60%.

 

Theo nguồn tin từ trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (bộ Công thương), trong chín tháng đầu năm 2008, số lượng điện thoại di động nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam là trên 8,2 triệu chiếc nhưng chủ yếu là nhóm hàng giá rẻ, có mức giá dưới 1,5 triệu đồng. Nếu cộng thêm nguồn hàng có giá từ 1,5 triệu đồng cho đến 3 triệu đồng, tỷ lệ nhóm hàng này sẽ tăng lên ở mức trên 80%. Theo các nhà bán lẻ, tỷ lệ này sẽ được giữ cho đến hết mùa mua sắm tết năm 2008.

 

Trong dòng điện thoại giá rẻ có mặt trên thị trường, Nokia là hãng dẫn đầu với các sản phẩm: Nokia 1200 với lượng hàng nhập khẩu trên hai triệu chiếc, tiếp đó là Nokia 1208/ 2626/1650, Motorola W230, Mobell M200, Samsung X160, Sony Ericsson J110i, Vcall V128, Siemens C30…

Theo bà Vy, sức mua điện thoại di động cho đến cuối tháng 11 chỉ bằng 50% so với cùng thời gian năm ngoái. Điều đó có nghĩa lượng hàng còn tồn, dù là hàng giá rẻ, vẫn còn khá lớn trong kho các nhà phân phối.

 

Đến hàng điện máy

 

Đến bất kỳ cửa hàng hay siêu thị nào cũng dễ nhận ra những tấm băng rôn, những tờ rơi với nội dung giảm giá, giảm từ chiếc bàn ủi có giá 50.000đ trở đi cho đến những chiếc máy giặt suýt soát 3 triệu đồng.

 

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn vào ngày cuối tuần, dù nhiều mặt hàng đã giảm giá nhiều như tủ lạnh, ti vi LCD (đã ở dưới mức 7 triệu đồng cho model 32 inch) nhưng sức mua vẫn không bằng những mặt hàng giá rẻ ở dưới mức 3 triệu đồng, như ti vi CRT, máy giặt, quạt điện, các loại bếp, bàn ủi… Nhiều siêu thị điện máy lớn tại TP.HCM xác nhận rằng, hiện nay tỷ lệ doanh số các mặt hàng có giá từ 3 triệu trở xuống chiếm từ 70 – 75% tổng doanh thu. “Nhóm hàng được khách lựa chọn nhiều nhất là nhóm hàng giá rẻ”, một nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy Chợ Lớn xác nhận như vậy.

Theo SGTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn