Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 234

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1845281

iPhone xách tay gặp “hạn”?

Thứ ba - 25/01/2011 15:05
Trước những thông tin về mức giá rẻ của iPhone chính hãng do hai “đại gia” trong làng viễn thông là Viettel và Vinaphone phân phối, câu chuyện về tương lai của thị trường iPhone xách tay cũng đang ngày càng nóng hơn.

Rẻ như thế nào?
Theo như tuyên bố của đại diện Viettel và Vinaphone, thì mức giá bán lẻ iPhone của hai nhà mạng này sẽ thấp hơn 5 - 10% so với giá của các loại iPhone xách tay ngoài thị trường.
Với thông tin có phần “sốc” đối với những người yêu thích dòng điện thoại cao cấp này, gần như ngay lập tức, các diễn đàn đã chật cứng những cuộc thảo luận về mức giá thực tế, chất lượng hay “số phận” của hàng xách tay. Cùng lúc đó, lượng khách hàng đăng ký mua iPhone từ Viettel và Vinaphone liên tục tăng nóng với số lượng lên đến hàng chục nghìn.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi Viettel và Vinaphone chưa chính thức cung cấp ra thị trường và chưa công bố chính sách giá chi tiết thì chuyện rẻ đến đâu và làm thế nào để có điện thoại giá rẻ vẫn đang là một câu hỏi.
Về cơ bản, chính sách bán hàng của hai nhà mạng này đối với iPhone sẽ gần giống với chính sách bán hàng được Viettel áp dụng trước nay đối với Blackberry.
Cụ thể, theo tiết lộ ban đầu, Viettel sẽ cung cấp 5 lựa chọn cho khách hàng, bao gồm hình thức bán giá không cam kết và 4 hình thức bán iPhone cam kết với nhiều ưu đãi linh hoạt để khách hàng lựa chọn. Cùng lúc đó, VinaPhone sẽ bán iPhone với mức giá hấp dẫn kèm theo 3 gói cước trả sau và 1 gói cước trả trước…
Về cơ bản, nếu cam kết sử dụng dịch vụ theo các điều kiện được nhà cung cấp đề xuất, khách hàng mua iPhone có thể chỉ phải trả số tiền ban đầu từ 4 triệu đồng đối với Vinaphone và 0 đồng đối với Viettel. Và về bản chất, đây là hình thức mua trả góp.
Điều khách hàng mong chờ nhất ở chính sách giá iPhone của hai nhà mạng này là mức giá mua theo hình thức không cam kết thực tế sẽ thế nào, có rẻ hơn và rẻ hơn bao nhiêu so với giá bán iPhone ngoài thị trường không chính hãng? Câu trả lời sẽ có khi Viettel và Vinaphone chính thức trình làng mặt hàng này dự kiến từ ngày 26/3.


Thách thức cho hàng xách tay
Rõ ràng nếu iPhone chính hãng vừa có chính sách bảo hành tốt hơn lại vừa có mức giá tốt hơn thì iPhone xách tay sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ điều này.
Nhiều nhà cung cấp điện thoại di động thừa nhận, nếu chính sách giá của Viettel và Vinaphone thật sự tốt như thông báo ban đầu thì iPhone xách tay chắc chắn gặp “hạn”. Và thực tế ở thời điểm hiện tại, mặc dù Viettel và Vinaphone chưa chính thức tung ra thị trường thì lượng khách tìm mua iPhone xách tay đã sụt giảm đáng kể.
Một số nhà phân tích cũng cho rằng, với việc cung cấp mức giá bán lẻ ngang bằng với giá nhập khẩu sau thuế từ nhà sản xuất (tức bán không lợi nhuận) thì đương nhiên, các nhà phân phối này sẽ “hút” hết khách trên thị trường. Đây là một viễn cảnh có thể xảy ra, bởi họ sẵn sàng từ bỏ lợi nhuận từ việc bán sản phẩm để đổi lấy doanh số và đặc biệt là doanh thu từ việc khách hàng sử dụng dịch vụ (theo cam kết) tăng thêm rất lớn.
Bên cạnh đó, Apple là một nhà cung cấp khá khắt khe, nên hai nhà mạng này cũng buộc phải có những chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút khách hàng, tăng doanh số, phát triển thương hiệu cho nhà sản xuất.
Ở một khía cạnh khác, theo lẽ thường thì hàng xách tay bao giờ cũng được mua lẻ tại thị trường ngoài nước nên mức giá chắc chắn sẽ không thể rẻ hơn hàng nhập khẩu chính thức (có chiết khấu). Tất nhiên, hàng xách tay nếu theo số lượng đơn lẻ sẽ “lách” được thuế nhưng trường hợp đó không nhiều.
Nói như một vị đại diện Vinaphone thì Apple khẳng định hễ họ phân phối ở thị trường nào thì hàng xách tay ở thị trường đó đều bị “khai tử”.

Theo vneconomy.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn