Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 143

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19916

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1868186

Thương hiệu hàng Trung Quốc sẽ đi về đâu?

Năm 2009, Trung Quốc vượt Đức trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới, và năm nay, họ có thể vượt Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhưng khi Trung Quốc đang có trọng lượng quốc tế ngày càng nặng hơn, việc thiếu các thương hiệu mang tính toàn cầu đang đe dọa ước mơ trở thành siêu cường của họ.

Thành công của các nhãn hàng cao cấp tại Nhật Bản và tương lai bất định của nó

Công dân xứ hoa anh đào chính là những người “nghiện” mua sắm hàng hóa cao cấp đồng thời tạo ra một thị trường lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ.

Google bị “nhạo báng” bắt chước Bing

Chỉ sau 14 tiếng trong cuộc thử nghiệm dự định kéo dài 24 tiếng hiển thị hình nền trên trang chủ tìm kiếm, Google đã phải trả giao diện trang chủ của mình về phông nền trắng quen thuộc.

GM muốn bỏ tên gọi Chevy

Lâu nay, thương hiệu Chevrolet của tập đoàn GM vẫn thường được gọi ngắn gọn là “Chevy”. Nhưng GM không muốn như vậy nữa…

Kinh doanh... World Cup

World Cup không chỉ là dịp “4 năm một thuở” dành cho các fan hâm mộ bóng đá, mà còn là cơ hội để các nhà kinh doanh kiếm bộn tiền nhờ các chiêu khuyến mãi, hay dịch vụ ăn theo trái bóng tròn.

Chiến lược Marketing và..game

Kiếm huy hiệu và "nâng cấp" thường là những thuật ngữ dành riêng cho giới chơi game.

Cạnh tranh bằng định vị sản phẩm

Thông thường, một sản phẩm (hay dịch vụ) dưới tên một thương hiệu được định vị từ chính lợi thế cạnh tranh vượt trội nhất của nó. Đây cũng là cách thức định vị kinh điển và phổ biến nhất.

Kèn vuvuzela giúp công ty Trung Quốc hốt bạc

Giữa lúc những chiếc kèn vuvuzela làm mưa làm gió trong bữa tiệc bóng đá World Cup ở Nam Phi, các công ty Trung Quốc miệt mài xuất xưởng loại kèn này và bỏ túi những khoản tiền không nhỏ.

3 lần vượt vũ môn...

Một doanh nghiệp thành công trong 10 năm đầu tiên thường phải vượt ba vũ môn quan trọng. Và thực tế là không phải ai cũng làm được.

Mạng xã hội Việt Nam: Miếng bánh ngon khó nhằn

Ở nước ta, mạng xã hội đã xuất hiện trong nhiều năm qua. Trước hết là các mạng được Việt hóa từ một số mạng xã hội nước ngoài.

“Cuộc chiến” xe nhỏ

VMC chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam với sản phẩm Riich M1 và không ngần ngại ngắm vào thị phần của các thương hiệu Hàn Quốc hiện đang được ưa chuộng là Kia Morning và Hyundai Getz.

Làm giàu từ cây kiểng

Cái nắng gay gắt của ngày hè vẫn không làm loãng đi không khí mát mẻ trong ngôi nhà được làm toàn bằng rễ cây si của nghệ nhân trồng cây kiểng Nguyễn Văn Công, ở ấp Phú Long, xã Hưng Khánh Trung, huyện Chợ Lách. Ông Công gọi ngôi nhà của mình là thư quán, một căn phòng đọc sách được “xây dựng” chỉ với... lá và cây.

Người đưa Lenovo vượt những ngày sóng gió

Trong hơn hai thập kỷ, vừa làm việc tại Học viện Khoa học Trung Quốc, Liễu Truyền Chí vừa góp sức để đưa Công ty Lenovo trở thành một công ty đa quốc gia. Từ một ngôi nhà nhỏ chỉ có hai phòng tại Bắc Kinh, ông đưa công ty trở thành một gã khổng lồ trong ngành máy tính cá nhân, chiếm lĩnh 1/3 thị trường Trung Quốc.

Honda: Câu chuyện "Vạn sự khởi đầu..."

Nói đến sự phát triển kinh tế ở Nhật Bản từ sau chiến tranh thế giới thứ hai không thể không để cập đến Tập đoàn Honda. Nói đến những thương hiệu làm rạng danh nước Nhật trên thế giới không thể không không nhắc đến thương hiệu Honda. Honda đã trở thành một phần của nước Nhật.

Starbucks Coffee: “Thu gọn và trở về cơ bản”

Đã có thời những ly cà phê Starbucks “bốc khói” không những tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Đất hứa của hàng hiệu

Từ Tokyo, Hồng Koong, Seoul cho đến Bangkok, Manila, Kuala Lumpur…, từ CEO chính khách, sĩ quan cao cấp cho đến nhân viên văn phòng… cơn sốt mang tên “hàng hiệu” đã tràn qua châu Á

Sức hút siêu thị ngoại

Nếu như đến với Metro vì sự đa dạng và phong phú của hàng hóa cũng như kỳ vọng vào giá rẻ, thì người tiêu dùng đến với Big C bởi những chuyện rất nhỏ như “để mua bánh mì Pháp” hay đến Lotte Mart vì khu vui chơi trẻ em...

Sức mạnh của tin đồn trong kinh doanh

Dù được sử dụng trong thế giới thật hay ảo, truyền thông tin đồn là một công cụ xây dựng thương hiệu thiết yếu cho các công ty ở thị trường TQ. 60% người tiêu dùng TQ cho biết bạn bè và gia đình (F&F) là những nguồn chính mà họ sẽ sử dụng khi muốn tìm hiểu thông tin về một sản phẩm và sau đó họ sẽ quyết định có mua hay không

Thử phân tích biểu trưng quốc gia các nước

Dù cho việc thiết kế biểu trưng - Logo chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc tạo dựng một thương hiệu quốc gia.

Chân dung “Warren Buffet” của Hồng Kông

Trong nhiều thập niên vừa qua, Chủ tịch Lee Shau Kee của tập đoàn bất động sản Henderson Land Development đã âm thầm tính toán những hướng đi khôn ngoan để đem về khối tài sản cực lớn cho tập đoàn và trở thành một trong những người giàu nhất ở vùng lãnh thổ Hồng Kông.

Một doanh nghiệp cần bao nhiêu tên?

Với quy định tên giao dịch được dịch từ tên tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng, về thực chất doanh nghiệp chỉ còn hai tên là tên bằng tiếng Việt và tên viết tắt. Lý do là tên giao dịch không ổn định và tùy thuộc vào ngôn ngữ được dịch, dịch theo tiếng Anh là A, tiếng Pháp là B, tiếng Nhật là X…

10 thảm họa thương hiệu năm 2010

2010 là một năm đầy khó khăn với những doanh nghiệp lớn. Các vụ điều tra chống gian lận của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), những đợt thu hồi sản phẩm khổng lồ và vụ dầu loang trên vịnh Mexico, đã khiến nhiều thương hiệu nổi tiếng mất giá mạnh.

Bóng đá và Pop: Chìa khóa thành công của Coca-Cola

Một số nhà sản xuất âm nhạc trên khắp thế giới đang thực hiện một chuyến hành hương đến trụ sở của Coca Cola tại Atlanta để tìm hiểu xem làm thế nào mà Coca Cola biến một bài hát như Wavin′ the Flag của nghệ sĩ hip hop ít tên tuổi người Somali - Canada thành bài hát cổ động cho World Cup. Thậm chí nó còn trở thành ca khúc đứng đầu tại iTunes ở 17 quốc gia trong vòng chưa đến một năm.

20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes vừa công bố danh sách 20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, trong đó từ thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vuiton cho tới hãng công nghệ Apple đều có mặt trong danh sách này.

Quản trị công ty - cần thực chất hơn hình thức

Quản trị công ty (Corporate governance) là thuật ngữ thường được đề cập đến trong hoạt động quản trị doanh nghiệp ở nước ta thời gian gần đây.

Sony đi lên từ tro tàn

Thương hiệu Sony được coi là hiện thân cho tính cách tạo tiên phong và khả năng cạnh tranh hàng đầu của giới kinh tế Nhật Bản, cho sự gắn kết giữa thị trường Nhật Bản và thị trường bên ngoài và cho việc kết hợp giữa đáp ứng nhu cầu hiện tại với định hướng nhu cầu tương lai cho khách hàng.

Điện thoại thông minh và cuộc chiến hệ điều hành

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng sôi động thì hệ điều hành cũng trở thành một thị trường ngày càng nóng bỏng hơn với sự tham gia của nhiều hãng.

Kinh doanh truyền hình: Những lát cắt ra tiền

Kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình ngày nay đã không còn đơn giản như cách đây hơn 10 năm, khi truyền hình mới được xã hội hóa bắt đầu từ hình thức nhận tài trợ hay bán quảng cáo trên sóng.

Đổi tên ngân hàng, “chuyện thường ngày ở huyện”

Bản đồ ngành ngân hàng Việt Nam mấy năm trở lại đây đang xuất hiện một “sự lạ”: một loạt các tên tuổi khá nổi từng gắn bó với khu vực nông nghiệp, nông thôn ví như Ngân hàng Nông thôn Ninh Bình, Ngân hàng Nông thôn Đồng Tháp Mười... tự dưng lần lượt biến mất.

Mác Việt, ruột ngoại

Nhập khẩu để tiêu thụ trên thị trường nội địa nhiều loại hàng hóa mang nhãn mác Việt Nam nhưng được gia công, sản xuất ở Trung Quốc đang được nhiều doanh nghiệp nội địa xem như một giải pháp khôn ngoan (?).

Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 19, 20, 21, 22  Trang sau 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn