Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3396

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11745

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1757766

Kỹ nghệ… làm thương hiệu

Trào lưu cà phê Kopi Luwak đang trở thành một hiện tượng tại Mỹ thời gian gần đây. Kopi Luwak được làm từ hạt cà phê nhưng phải trải qua một công đoạn chế biến đặc biệt, với sự trợ giúp của những chú chồn. Mỗi tách cà phê chồn có giá khoảng 30 USD.

Làm sao xây dựng thương hiệu danh tiếng?

Trong danh sách các công ty tập đoàn lừng danh nhất thế giới do Reputation Institute (Mỹ) công bố hồi cuối tháng 5/2010, những gương mặt nằm trong tốp đầu có điểm chung là sự sáng tạo (trong sản phẩm, dịch vụ). Google và Sony, lần lượt chiếm vị trí số 1 và 2 đã lôi kéo được sự ngưỡng mộ của người tiêu dùng bằng những công nghệ mới.

Từ thương trường đến chính trường

Nước Pháp có một nữ công dân mà biệt danh nổi tiếng đến mức chỉ còn rất ít người biết và để ý đến tên họ thật. Người đó là Coco Chanel.

LEGO đã tái cấu trúc và hồi sinh thế nào?

Từ vị trí thương hiệu đồ chơi trẻ em được ưa chuộng nhất thế giới, LEGO đã tự đánh mất mình, phải vật lộn để tồn tại và rồi hồi sinh mạnh mẽ.

Số phận của thương hiệu

Thương hiệu mạnh hay yếu, trường tồn hay chẳng may sớm bị diệt vong không chỉ nằm ở hoạt động truyền thông tiếp thị, ở ý tưởng kinh doanh hay khả năng xử lý khủng hoảng mà cái gốc là nằm ở triết lý, niềm tin và giá trị cốt lõi được chia sẻ và “lưu truyền” từ thế hệ lãnh đạo này sang thế hệ khác trong một tổ chức

Khi quảng cáo nhắm đến giới thứ 3

"Tất cả mọi người đều muốn trung thực và đáng tin cậy, không ai muốn úp mở...". Trong hơn một thập kỷ, các khu phố ở Chelsea, gần Manhattan nổi danh là chốn hội tụ của giới đồng tính nam.

Tài trợ và thương hiệu

Tài trợ cho các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, ca nhạc... được xem là một trong những công cụ marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả hơn hẳn so với quảng cáo. Tuy nhiên, làm thế nào để tài trợ phát huy hiệu quả cao nhất là một việc làm không dễ cho các nhà quản trị.

Online PR: Những bà mẹ quyền lực trong thế giới blog

Họ có hàng nghìn người và mỗi phát ngôn trên mạng của họ đều là "lời vàng ý ngọc" đối với rất nhiều người khác. Đó là "mummy blogger" - những bà mẹ viết blog về các vấn đề xoay quanh cuộc sống gia đình.

Thương hiệu bán lẻ Việt Nam: Quyền lực nằm ở đâu?

Mối quan hệ giữa nhà kinh doanh bán lẻ, nhà cung ứng và nhà đầu tư tài chính đang là một tam giác không cân, khiến thị trường bán lẻ có dấu hiệu khựng lại và khiến quyền lực của nhà bán lẻ đang không được đặt đúng chỗ.

Quảng cáo: Cần cảm xúc văn hóa

Thông điệp quảng cáo có thể được chấp nhận ở nước này mà không được chấp nhận ở nước khác bởi gắn liền với yếu tố văn hóa

Chăm sóc tinh thần cho nhân viên

Nhu cầu giải tỏa những bất ổn liên quan đến vấn đề tâm lý của lực lượng nhân sự cấp trung và cao đang trở thành mối quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các doanh nghiệp.

Lật tẩy ngành công nghiệp thuốc giả ở Ấn Độ

Trong văn phòng đặt tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, thanh tra độc lập Suresh Sati tiến hành kiểm tra nhanh những cái tên quen thuộc in trên hộp giấy của đủ loại thuốc, từ xi-rô ho, thuốc bổ, vitamin, tới thuốc giảm đau bày la liệt trên bàn làm việc của ông.

Không trung tâm mà vẫn “vị trí vàng”

Chưa khi nào những khu đất đắc địa ở các quận trung tâm TP HCM lại được săn lùng ráo riếnhư hiện nay, bất chấp giá cao ngất ngưởng. Các nhà bán lẻ đến sau buộc lòng phải cht ọn cách đi riêng cho mình. Bánh mì Onoré là ví dụ.

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu toàn cầu

Từ một ngành công nghiệp gia công các linh kiện máy tính, phần mềm cho những tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới, những công ty công nghệ thông tin của Đài Loan đã vươn lên trở thành những thương hiệu toàn cầu.

Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

Bạn là doanh nhân, bạn là Sếp! Bạn là người chỉ đạo và ra chỉ thị làm việc. Nhân viên nào đọc không hết - làm chưa đủ chỉ thị là… biết tay sếp ngay! Vậy đã có khi nào bạn đọc đủ và hiểu hết thông tin, con số trên cái nhãn mác bé tý tẹo trước khi mua hàng chưa nhỉ?

Tiếp thị xanh

Người tiêu dùng không còn quan tâm đến việc công ty và thương hiệu của bạn “xanh” như thế nào, thay vào đó họ muốn biết công ty và thương hiệu của bạn giúp cuộc sống của họ “xanh hơn” như thế nào…

Lincoln và kế hoạch đầy tham vọng của Ford

Có lịch sử đến gần 100 năm nhưng Lincoln hầu như chỉ được biết đến ở nước Mỹ. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi trong vài năm tới khi Ford đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu này ra thị trường toàn thế giới, trọng tâm là khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Thế nào là thấu hiểu người tiêu dùng ?

Bài học mà các chủ doanh nghiệp đều thuộc nằm lòng là nếu hiểu người tiêu dùng, nắm được tâm lý tiêu dùng thì chắc chắn sẽ thành công. Thế nhưng, làm thế nào để hiểu được người tiêu dùng, tung ra sản phẩm đúng yêu cầu người tiêu dùng không phải là câu hỏi dễ trả lời.

Chiến lược marketing với Doping liều cao

"Xây dựng những câu chuyện lý thú, giàu sức lan tỏa để tiếp cận khách hàng đang là hình thức marketing phổ biến trên thị trường... Một thương hiệu mạnh phải được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng...".

Làm sao để tái cấu trúc thành công?

Mọi tập đoàn, mọi tổng công ty, mọi doanh nghiệp đều theo một quy luật. Đó là một lúc nào đó phải tái cấu trúc, vừa để đổi mới, vừa để phát triển và trường tồn. Đổi mới vừa là mục tiêu, đồng thời phải là động lực khi sự cạnh tranh ngày nay mang tính toàn cầu.

Marketing trong thời đại mới

Marketing áp dụng hiện nay đã trở nên lỗi thời hay chính thế giới kinh doanh đang phát triển đến một tầm cao mới phức tạp hơn, khi mà các hoạt động phân phối hay việc tiếp cận thông tin trở nên phổ biến?

Thị trường quảng cáo di động chuẩn bị dậy sóng

Cuộc đua giành thị phần quảng cáo trên điện thoại di động tại Mỹ chỉ mới bắt đầu khi Apple chính thức góp mặt. Apple sẽ giành lấy thị phần trên thị trường quảng cáo di động Mỹ trong năm 2010 từ tay các đối thủ Microsoft, Google và Yahoo!.

Quảng cáo bằng... “nghịch lý”

Quảng cáo truyền đạt thông tin sản phẩm xem ra có vẻ đã lỗi thời. Đã xuất hiện một xu hướng quảng cáo nhắm đến sự yêu thích của khách hàng, cho dù đoạn phim quảng cáo chẳng đề cập chút gì tới sản phẩm! Kỹ năng liên tưởng được khai thác tối đa cho kiểu quảng cáo này.

IBM: Từ tịnh tiến đến phát triển

Lịch sử thương hiệu IBM cho tới nay vắt ngang qua ba thế kỷ. Suốt chặng thời gian dài ấy và bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của không ít đối thủ, thương hiệu này vẫn duy trì được vị thế và giá trị của nó trong thế giới thương hiệu.

Dạ Hương – Hữu xạ tự nhiên hương

Dành hơn 730.000 ý kiến bình chọn trong chương trình bình chọn Tin và dùng 2009 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, cùng chứng nhận danh hiệu được tin và dùng nhất trong dòng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ, Dạ Hương đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều hơn trong các diễn đàn về xây dựng và phát triển thương hiệu.

Câu chuyện định giá thương hiệu

Những câu chuyện mua bán, khiếu kiện liên quan đến thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước thường chỉ được nhắc đến trong những lúc trà dư tửu hậu, chưa trở thành những bài học kinh nghiệm.

Xây dựng thương hiệu dùng tên gia đình

Khó khăn ban đầu: James Skinner Baking Company là doanh nghiệp làm bánh 25 năm, chuyên cung cấp bánh sỉ cho siêu thị và các thương hiệu bánh quốc gia. Đến cuối năm 2007, ông chủ Jim Skinner tuyên bố muốn bẻ hướng công ty gia đình sang lối đi hoàn toàn mới là bán hàng dưới tên thương hiệu của chính mình.

Thất bại lớn nhất của Coca-cola

Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều chuyên gia marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.

Đổi mới thương hiệu - Tại sao và như thế nào?

Rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành đổi mới thương hiệu. Tại sao họ đổi mới? Họ đã đổi mới như thế nào? Và liệu có những rủi ro nào xảy ra khi họ quyết định thay đổi?

Cô gái Zara kể chuyện shopping

Trong cuốn sách Tình yêu hàng hiệu của dân châu Á đối với các nhãn hiệu sang trong của tác giả Radha Chadha, châu Á là thị trường lớn nhất cho các sản phẩm đắt tiền này, chiếm 37% thị phần của thị trường trị giá 80 tỉ đôla. Hermes có bảy cửa hàng ở Hong Kong so với 3 cửa hàng ở Paris và chỉ hai ở New York. Trong khi đó Gucci có 8 cửa hàng ở miền Nam Trung Quốc trong khi chỉ có ba cửa hàng ở Milan.

  Trang trước  1, 2, 3 ... , 20, 21, 22  Trang sau 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn