Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu Nghiên cứu, phát triển và quảng bá Thương hiệu số trên mạng Internet toàn cầu. Dựa vào công nghệ thông tin & internet để đem đến sự bình đẳng trong xây dựng thương hiệu giữa các công ty, tập đoàn và Quốc gia.   Thương hiệu trực tuyến hay Thương hiệu số là Thương hiệu của các...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 132

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19905

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1868175

KODAK - Tương lai dựa vào bằng sáng chế

Thứ năm - 27/01/2011 08:37
Nếu liệt kê một danh sách các thương hiệu bị lãng quên thì Kodak sẽ nằm trong số đó. Kodak, một công ty khổng lồ từng thống trị ngành kỹ thuật phim ảnh, từng phát minh máy ảnh kỹ thuật số vào năm 1975 giờ đang rơi vào tình trạng khó khăn.

Đối với nhiều người, Kodak không đại diện cho bất cứ sản phẩm nào trừ công nghệ chụp hình kỹ thuật số cho dù sự thật là công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế về ảnh hóa kỹ thuật số.

Tờ Wall Street Journal cho biết: ”Những bằng sáng chế này có vẻ là “chìa khóa cho tương lai của Kodak”. Thực tế cho thấy: “những vụ kiện tụng đã dần trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty. Chỉ tính trong năm ngoái, công ty này đã nhận được gần 1 tỉ đô từ hai vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế, một với công ty Samsung và một với công ty LG Electronics. Hiện tại, Kodak đang có liên quan đến vụ kiện tụng với Apple và đầu năm nay, công ty đã kiện nhà sản xuất điện thoại BlackBerry, công ty Research Motion.

Điều giúp Kodak tồn tại là do công ty đã bắt đầu đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cách đây 10 năm. Hiện tại, Kodak đã nắm trong tay 30 quyền sở hữu trí tuệ. Từ năm 2004, Kodak đã kiện hoặc dàn xếp với nhiều công ty liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

Đó là lí do tại sao Kodak không từ bỏ các lĩnh vực kinh doanh khác. Công ty sản xuất máy ảnh kĩ thuật số, khung hình kỹ thuật số và máy in mực jet cho mục đích thương mại và tiêu dùng. Tình hình tài chính của Kodak không được khả quan lắm. Kể từ năm 2004 đến nay, công ty này chỉ có một năm kinh doanh đạt lợi nhuận. Có một chút tín hiệu khả quan là họ đạt được lợi nhuận trong qu‎ý  4 năm 2009.

Tuy nhiên, Kodak - một thương hiệu từng nổi tiếng với chất lượng bền vững - đã dần đánh mất lòng tin từ người tiêu dùng. Một bài viết nhận xét về sản phẩm gần đây của Hiawatha Bray từ Boston Globe cho biết: “Năm ngoái, Kodak tấn công thị trường bằng máy ảnh Playsport, tuy nhiên nó được đáng giá là hình ảnh không được chuẩn”.

Bradd cho biết thêm ”Vấn đề về máy Playsport thì không đến mức tồi tệ cho Kodak. Nếu như nó không bị cạnh tranh bở các hãng khác.

Nếu máy chụp hình kĩ thuật số của Kodak không thể cạnh tranh, một lần nữa, Kodak có thể nghiên cứu để kiện các hãng cạnh tranh vi phạm bằng sáng chế, nếu có.

Barry Silverstein (Bích Liên - Công ty thương hiệu LANTABRAND - sưu tầm và lược dịch từ Brandchannel.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn