Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16802

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1782234

Sức mạnh của tin đồn trong kinh doanh

Dù được sử dụng trong thế giới thật hay ảo, truyền thông tin đồn là một công cụ xây dựng thương hiệu thiết yếu cho các công ty ở thị trường TQ. 60% người tiêu dùng TQ cho biết bạn bè và gia đình (F&F) là những nguồn chính mà họ sẽ sử dụng khi muốn tìm hiểu thông tin về một sản phẩm và sau đó họ sẽ quyết định có mua hay không

Thử phân tích biểu trưng quốc gia các nước

Dù cho việc thiết kế biểu trưng - Logo chỉ là một khía cạnh nhỏ trong việc tạo dựng một thương hiệu quốc gia.

Chân dung “Warren Buffet” của Hồng Kông

Trong nhiều thập niên vừa qua, Chủ tịch Lee Shau Kee của tập đoàn bất động sản Henderson Land Development đã âm thầm tính toán những hướng đi khôn ngoan để đem về khối tài sản cực lớn cho tập đoàn và trở thành một trong những người giàu nhất ở vùng lãnh thổ Hồng Kông.

Một doanh nghiệp cần bao nhiêu tên?

Với quy định tên giao dịch được dịch từ tên tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng, về thực chất doanh nghiệp chỉ còn hai tên là tên bằng tiếng Việt và tên viết tắt. Lý do là tên giao dịch không ổn định và tùy thuộc vào ngôn ngữ được dịch, dịch theo tiếng Anh là A, tiếng Pháp là B, tiếng Nhật là X…

10 thảm họa thương hiệu năm 2010

2010 là một năm đầy khó khăn với những doanh nghiệp lớn. Các vụ điều tra chống gian lận của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), những đợt thu hồi sản phẩm khổng lồ và vụ dầu loang trên vịnh Mexico, đã khiến nhiều thương hiệu nổi tiếng mất giá mạnh.

Bóng đá và Pop: Chìa khóa thành công của Coca-Cola

Một số nhà sản xuất âm nhạc trên khắp thế giới đang thực hiện một chuyến hành hương đến trụ sở của Coca Cola tại Atlanta để tìm hiểu xem làm thế nào mà Coca Cola biến một bài hát như Wavin′ the Flag của nghệ sĩ hip hop ít tên tuổi người Somali - Canada thành bài hát cổ động cho World Cup. Thậm chí nó còn trở thành ca khúc đứng đầu tại iTunes ở 17 quốc gia trong vòng chưa đến một năm.

20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes vừa công bố danh sách 20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, trong đó từ thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vuiton cho tới hãng công nghệ Apple đều có mặt trong danh sách này.

Quản trị công ty - cần thực chất hơn hình thức

Quản trị công ty (Corporate governance) là thuật ngữ thường được đề cập đến trong hoạt động quản trị doanh nghiệp ở nước ta thời gian gần đây.

Sony đi lên từ tro tàn

Thương hiệu Sony được coi là hiện thân cho tính cách tạo tiên phong và khả năng cạnh tranh hàng đầu của giới kinh tế Nhật Bản, cho sự gắn kết giữa thị trường Nhật Bản và thị trường bên ngoài và cho việc kết hợp giữa đáp ứng nhu cầu hiện tại với định hướng nhu cầu tương lai cho khách hàng.

Điện thoại thông minh và cuộc chiến hệ điều hành

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng sôi động thì hệ điều hành cũng trở thành một thị trường ngày càng nóng bỏng hơn với sự tham gia của nhiều hãng.

Kinh doanh truyền hình: Những lát cắt ra tiền

Kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình ngày nay đã không còn đơn giản như cách đây hơn 10 năm, khi truyền hình mới được xã hội hóa bắt đầu từ hình thức nhận tài trợ hay bán quảng cáo trên sóng.

Đổi tên ngân hàng, “chuyện thường ngày ở huyện”

Bản đồ ngành ngân hàng Việt Nam mấy năm trở lại đây đang xuất hiện một “sự lạ”: một loạt các tên tuổi khá nổi từng gắn bó với khu vực nông nghiệp, nông thôn ví như Ngân hàng Nông thôn Ninh Bình, Ngân hàng Nông thôn Đồng Tháp Mười... tự dưng lần lượt biến mất.

Mác Việt, ruột ngoại

Nhập khẩu để tiêu thụ trên thị trường nội địa nhiều loại hàng hóa mang nhãn mác Việt Nam nhưng được gia công, sản xuất ở Trung Quốc đang được nhiều doanh nghiệp nội địa xem như một giải pháp khôn ngoan (?).

Kỹ nghệ… làm thương hiệu

Trào lưu cà phê Kopi Luwak đang trở thành một hiện tượng tại Mỹ thời gian gần đây. Kopi Luwak được làm từ hạt cà phê nhưng phải trải qua một công đoạn chế biến đặc biệt, với sự trợ giúp của những chú chồn. Mỗi tách cà phê chồn có giá khoảng 30 USD.

Làm sao xây dựng thương hiệu danh tiếng?

Trong danh sách các công ty tập đoàn lừng danh nhất thế giới do Reputation Institute (Mỹ) công bố hồi cuối tháng 5/2010, những gương mặt nằm trong tốp đầu có điểm chung là sự sáng tạo (trong sản phẩm, dịch vụ). Google và Sony, lần lượt chiếm vị trí số 1 và 2 đã lôi kéo được sự ngưỡng mộ của người tiêu dùng bằng những công nghệ mới.

Từ thương trường đến chính trường

Nước Pháp có một nữ công dân mà biệt danh nổi tiếng đến mức chỉ còn rất ít người biết và để ý đến tên họ thật. Người đó là Coco Chanel.

LEGO đã tái cấu trúc và hồi sinh thế nào?

Từ vị trí thương hiệu đồ chơi trẻ em được ưa chuộng nhất thế giới, LEGO đã tự đánh mất mình, phải vật lộn để tồn tại và rồi hồi sinh mạnh mẽ.

Số phận của thương hiệu

Thương hiệu mạnh hay yếu, trường tồn hay chẳng may sớm bị diệt vong không chỉ nằm ở hoạt động truyền thông tiếp thị, ở ý tưởng kinh doanh hay khả năng xử lý khủng hoảng mà cái gốc là nằm ở triết lý, niềm tin và giá trị cốt lõi được chia sẻ và “lưu truyền” từ thế hệ lãnh đạo này sang thế hệ khác trong một tổ chức

Khi quảng cáo nhắm đến giới thứ 3

"Tất cả mọi người đều muốn trung thực và đáng tin cậy, không ai muốn úp mở...". Trong hơn một thập kỷ, các khu phố ở Chelsea, gần Manhattan nổi danh là chốn hội tụ của giới đồng tính nam.

Tài trợ và thương hiệu

Tài trợ cho các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, ca nhạc... được xem là một trong những công cụ marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả hơn hẳn so với quảng cáo. Tuy nhiên, làm thế nào để tài trợ phát huy hiệu quả cao nhất là một việc làm không dễ cho các nhà quản trị.

Online PR: Những bà mẹ quyền lực trong thế giới blog

Họ có hàng nghìn người và mỗi phát ngôn trên mạng của họ đều là "lời vàng ý ngọc" đối với rất nhiều người khác. Đó là "mummy blogger" - những bà mẹ viết blog về các vấn đề xoay quanh cuộc sống gia đình.

Thương hiệu bán lẻ Việt Nam: Quyền lực nằm ở đâu?

Mối quan hệ giữa nhà kinh doanh bán lẻ, nhà cung ứng và nhà đầu tư tài chính đang là một tam giác không cân, khiến thị trường bán lẻ có dấu hiệu khựng lại và khiến quyền lực của nhà bán lẻ đang không được đặt đúng chỗ.

Quảng cáo: Cần cảm xúc văn hóa

Thông điệp quảng cáo có thể được chấp nhận ở nước này mà không được chấp nhận ở nước khác bởi gắn liền với yếu tố văn hóa

Chăm sóc tinh thần cho nhân viên

Nhu cầu giải tỏa những bất ổn liên quan đến vấn đề tâm lý của lực lượng nhân sự cấp trung và cao đang trở thành mối quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các doanh nghiệp.

Lật tẩy ngành công nghiệp thuốc giả ở Ấn Độ

Trong văn phòng đặt tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, thanh tra độc lập Suresh Sati tiến hành kiểm tra nhanh những cái tên quen thuộc in trên hộp giấy của đủ loại thuốc, từ xi-rô ho, thuốc bổ, vitamin, tới thuốc giảm đau bày la liệt trên bàn làm việc của ông.

Không trung tâm mà vẫn “vị trí vàng”

Chưa khi nào những khu đất đắc địa ở các quận trung tâm TP HCM lại được săn lùng ráo riếnhư hiện nay, bất chấp giá cao ngất ngưởng. Các nhà bán lẻ đến sau buộc lòng phải cht ọn cách đi riêng cho mình. Bánh mì Onoré là ví dụ.

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu toàn cầu

Từ một ngành công nghiệp gia công các linh kiện máy tính, phần mềm cho những tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới, những công ty công nghệ thông tin của Đài Loan đã vươn lên trở thành những thương hiệu toàn cầu.

Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

Bạn là doanh nhân, bạn là Sếp! Bạn là người chỉ đạo và ra chỉ thị làm việc. Nhân viên nào đọc không hết - làm chưa đủ chỉ thị là… biết tay sếp ngay! Vậy đã có khi nào bạn đọc đủ và hiểu hết thông tin, con số trên cái nhãn mác bé tý tẹo trước khi mua hàng chưa nhỉ?

Tiếp thị xanh

Người tiêu dùng không còn quan tâm đến việc công ty và thương hiệu của bạn “xanh” như thế nào, thay vào đó họ muốn biết công ty và thương hiệu của bạn giúp cuộc sống của họ “xanh hơn” như thế nào…

Lincoln và kế hoạch đầy tham vọng của Ford

Có lịch sử đến gần 100 năm nhưng Lincoln hầu như chỉ được biết đến ở nước Mỹ. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi trong vài năm tới khi Ford đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu này ra thị trường toàn thế giới, trọng tâm là khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 20, 21, 22, 23  Trang sau 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn