Cẩm Nang
Thương hiệu ảo
Tin tức
Giới thiệu

Thương Hiệu Ảo ! Thương Hiệu Trực tuyến ! Thương Hiệu Số !

  Chào mừng bạn đến với website Thương hiệu ảo! Virtual Brands!   Thương hiệu ảo hay thương hiệu trực tuyến là Thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên môi trường trực tuyến thông qua mạng internet! Thương hiệu ảo ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 93

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1758804

Lucky Luke và tiếp thị số ở Việt Nam

Thứ sáu - 03/06/2011 18:33
Trong cuộc hội thảo có chủ đề Tiếp thị số và chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam do BSA tổ chức hôm 26.5 tại Hà Nội vừa qua, ông Nguyễn Hà Đức Minh, chuyên gia tiếp thị số lấy hình ảnh bộ truyện tranh nổi tiếng Lucky Luke để dẫn dắt câu chuyện với đại diện các doanh nghiệp trong nước.

“Nhu cầu thông tin luôn cần thiết với bất kỳ ai và bất kỳ thời điểm nào. Vấn đề chỉ là hình thức và cách sử dụng thông tin của doanh nghiệp”, ông Minh nói.

“Tiếp thị số thì mới nhưng mình thấy cũng đơn giản. Mua quảng cáo rồi đặt banner. Không khác lắm so với quảng cáo thông thường”, nhân viên phòng marketing một doanh nghiệp thực phẩm cho biết quan niệm về tiếp thị số. Ông Minh cho rằng cách tư duy như vậy đang kìm hãm cơ hội của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong một môi trường marketing mới.

“Giờ đây truyền thông số là chiếc điện thoại di động thông minh. Một ngày ra khỏi nhà bạn có thể quên máy tính nhưng điện thoại di động thì chắc chắn bạn sẽ quay về nhà để lấy. Vì bạn và chiếc điện thoại giờ đây là quan hệ “hình” với “bóng”, ông Minh phân tích. Sự chuyển mình chỉ diễn ra trong vài năm gần đây. Những kênh quảng cáo quen thuộc như báo in, truyền hình đều có địa chỉ truy cập trên internet. Bước chuyển thứ hai, chính là chữ “m” (mobile – phiên bản riêng cho các thiết bị cầm tay) của các tờ báo mạng.

Những nguồn thống kê từ Yahoo và comScore cho thấy ba thói quen của người sử dụng internet Việt Nam hiện nay là tìm kiếm tin tức đơn thuần, sử dụng mạng xã hội và sử dụng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước chưa tận dụng tối đa được cả các kênh truyền thông này. “Chúng ta có 30 triệu người đang sử dụng internet, nhưng có tới hơn 60 triệu người dùng điện thoại di động. Cơ hội marketing không cần bàn. Vấn đề chỉ là sự lựa chọn của mỗi doanh nghiệp. Nếu đã dấn thân vào truyền thông số, anh cần một chiến lược phù hợp với doanh nghiệp mình”, ông Minh phân tích.

“Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần có chiến lược với mảng truyền thông số. Vì đó vừa là cơ hội lớn vừa là tương lai của marketing toàn cầu. Nhưng quan trọng vẫn là nhận thức của doanh nghiệp về truyền thông số. Đối tượng nào? Phương thức nào? Hiệu quả gì? Những câu hỏi đó sẽ giúp doanh nghiệp chọn đúng con đường cần đi”, chuyên gia Đức Minh nói.

Dĩ nhiên câu chuyện của tiếp thị số không chỉ đến từ quan niệm và cách hiểu của doanh nghiệp, mà còn phụ thuộc vào vai trò của doanh nghiệp làm tiếp thị số. Ai sẽ là người đứng ra công bố việc so sánh chi phí tính trên bình quân người xem quảng cáo giữa truyền thông số và các phương tiện truyền thông khác? Rồi các phân tích về người truy cập internet ở Việt Nam, thu nhập, độ tuổi, sở thích, thị hiếu như thế nào? Với những người hoạt động trong ngành marketing, các thống kê từ các đơn vị bán quảng cáo liệu có đủ tin cậy và khả năng thuyết phục cao?

Một khi các câu hỏi trên vẫn còn bỏ lửng hoặc nếu có, chưa đủ sức thuyết phục thì dù có khả năng bắn trúng đích như Lucky Luke thì miếng bánh tiếp thị số chỉ dừng ở mức vài chục triệu đôla như hiện nay.

Nguồn tin: SGTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Đăng Nhập
www.tenmienviet.vn